Siêu xe hàng hiếm McLaren Senna bốc cháy

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Siêu xe hàng hiếm McLaren Senna vừa gặp nạn với lửa tại Bồ Đào Nha. Trước đây, có 2 chiếc Senna gặp nạn tương tự.

Chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc toàn thế giới, tuy nhiên đây không phải lần đầu mẫu xe thuộc phân khúc Ultimate gặp tai nạn.

Sự việc này xảy ra tại thành phố Braga, . Ngọn lửa xuất phát từ động cơ. Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy phần đuôi xe bị hư hại khá nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân khiến quá trình chữa cháy gặp khó khăn là khoang động cơ của Senna hơn những mẫu khác.

Siêu xe hàng hiếm McLaren Senna bốc cháy

Siêu xe này thuộc sở hữu của một doanh nhân người Bồ Đào Nha. Xe mang màu ngoại thất tím mờ cùng những chi tiết màu vàng mờ. Đây không phải lần đầu tiên Senna gặp rắc rối với hệ thống tản nhiệt. Đã có 2 chiếc Senna đã vì nguyên nhân này, một thuộc sở hữu của và một chiếc khác gặp tai nạn khi tham gia sự kiện Austrian Grand Prix 2018 tại Áo.

Hai tháng sau khi xảy ra các biến cố, McLaren đã cho triệu hồi tất cả những chiếc Senna đã bán cho khách hàng tại Mỹ và Australia. Theo tìm hiểu của hãng, nguyên nhân đến từ các bộ điện của khoang động cơ có thể đã tiếp xúc với các tấm chắn nhiệt bằng kim loại, dẫn đến việc và bốc cháy.

Điều này khiến công suất của xe tụt giảm dẫn đến dừng hoạt động, quá trình đánh lửa bị sai lệnh và lượng nhiên liệu bị đốt cháy không hết trong bộ , khiến nhiệt độ của bộ phận này tăng cao. Kết hợp với lượng khí thải từ động cơ, đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy.

N.A Tuấn
Nguồn: Carscoops

SourceZing