Audi A3 2020 sẽ có bọc ghế được làm từ nhựa tái chế

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Khi da vegan không có nguồn gốc từ động vật đang dần trở thành một xu thế mới trong ngành công nghiệp xe hơi, Audi mới đây đã có quyết định táo bạo khi đưa vật liệu tái chế từ nhựa PET thành da nhân tạo để làm bọc ghế cho những chiếc xe sang của mình.

Audi A3 2020 sẽ có bọc ghế được làm từ nhựa tái chế

Để làm phần da giả cho ghế bọc sẽ cần tới 45 chai PET 1,5 lít

Cụ thể, mẫu xe đầu tiên nhận được loại da mới đặc biệt này là Audi A3 2020. Mẫu xe nhỏ gọn này có tới 89% dệt may được làm từ nhựa . Để đủ cho một chiếc ghế ngồi, Audi cần tới 45 chai nhựa PET có dung tích 1,5 lít. Để đủ cho một chân, hộ sẽ phải cần tới 62 chai PET khác nhau.

Vật liệu có thể tái chế không thể được sử dụng để tạo ra toàn bộ bọc ghế trong chiếc A3 sắp tới vì vẫn còn những bộ phận cần phải đặc thù. “Chúng tôi đang nghiên cứu thay thế loại này bằng polyester có thể tái chế. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho ghế bọc hoàn toàn từ vật liệu không , để nó có thể được tái chế một lần nữa. Hiện, chúng tôi đã khá gần với mục tiêu này”, đại diện Audi cho biết.

Audi A3 2020 sẽ có bọc ghế được làm từ nhựa tái chế

Khi ra mắt, có thể trong vài tháng nữa, chiếc A3 mới sẽ có sẵn với ba thiết kế vật liệu khác nhau. Vật liệu Torsion với màu vàng là một trong số đó, bên cạnh vật liệu 'Puls', có thể được kết hợp với các vòng đệm bên được . Lớp S Line sẽ có được một kết hợp màu đen và bạc với chỉ khâu màu xám đá. Sau cùng, Audi sẽ ra mắt màu đen và đỏ với đường khâu tương phản.

Audi A3 2020 sẽ có bọc ghế được làm từ nhựa tái chế

Dự kiến tại Triển lãm ô tô Geneva 2020 vào tuần tới, chiếc Audi A3 mới sẽ dựa trên nền tảng MQB Evo, hỗ trợ điện khí hóa. Nó sẽ có những thay đổi đáng kể về thiết kế bên ngoài lẫn cabin, đi kèm với đó là hàng loạt thiết bị công nghệ lẫn hệ thống an toàn mới nhất.

(theo )