"Siêu báo" Jaguar F-Type R Coupe gây bất ngờ khi xuất hiện tại Đà Nẵng

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mới đây, "siêu báo" Jaguar F-Type R Coupe đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại thành phố Đà Nẵng. Được biết đây là chiếc F-Type R Coupe đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Chiêm ngưỡng “siêu báo” F-Type R Convertible đầu tiên tại Việt Nam

S giá gần 5 tỷ "đỏ rực" bầu trời Sài Thành

[VIDEO] Nữ diễn viên Fast & Furious "trổ tài" cưỡi Jaguar F-Type SVR với vận tốc hơn 300 km/h

Được biết đến là một chiếc sang trọng, ngay từ khi ra đời luôn là một mẫu xe được nhiều người ưa chuộng. Ra đời sau biến thể convertible 1 năm, F-Type R Coupe được giới thiệu tới người tiêu dùng Thế giới thông qua Triển lãm Los Angeles 2013.

Về ngoại thất, giống như những ấn tượng của những thế hệ trước, những chi tiết thể thao được thể hiện rõ nét ở mỗi chi tiết của xe. Đầu xe trở nên nổi bật khi có được nắp ca-pô mở ngược, cụm đèn pha bi-xenon hình quả trám vuốt ngược tinh tế đi cùng với đèn chạy ban ngày LED, lưới tản nhiệt lớn trông năng động hơn khi đi kèm với viền crom, đi kèm với đó chính là bộ khuếch tán tản nhiệt cỡ lớn phía trước. Thân xe được trau chuốt và vuốt gọn về phía sau.

Về nội thất, không gian của xe đủ cho 2 người. Toàn bộ đều được bọc da và da lộn sang trọng đi kèm với những điểm nhấn carbon. Ghế ngồi được thiết kế ôm sát, có thể chỉnh điện 6 hướng. Gương chiếu hậu tự làm mờ. 

Tính năng giải trí sẽ bao gồm màn hình hiển thị cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh Meradian 10 loa, khả năng tương thích iPod.

Đèn nội thất của xe có 5 màu. Đặc biệt tại chế độ Dynamic, một số chi tiết của xe sẽ được đổi màu.

Một số tính năng an toàn tiện ích trên xe có thể kể đến như kiểm soát ổn định và hành trình, kiểm soát khí hậu tự động, chống bó cứng phanh, hệ thống túi khí, cảm biến đỗ xe, camera quan sát điểm mù, cảnh báo vật thể băng ngang đường.

JaguarF-Type Coupe có được hệ thống khung gầm và thân được chế tạo từ nhôm cùng nóc xe bằng kính cường lực.

Phiên bản cao cấp là Jaguar F-TypeR Coupe được trang bị động cơ siêu nạp V8 dung tích 5.0 lít sản sinh 550 mã lực đi kèm hộp số ZF Quickshift 8 cấp. Sức mạnh của động cơ giúp Jaguar F-Type R Coupe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4.0 giây và đạt vận tốc độ tối đa 300 km/h.

Trước đó tại làng xe Việt cũng đã từng xuất hiện một vài chiếc xe thuộc phiên bản coupe, nhưng đây là biến thể R đầu tiên trong dòng sản phẩm gia đình F-Type có mặt tại Việt Nam. 

Hiện tại giá của chiếc xe khi về Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Tại thị trường nước ngoài, Jaguar F-Type R Coupe được bán với giá khoảng 100.000 USD (~ 2,27 tỷ VNĐ). 

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Thanh Tùng

SourceXeHay