Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Toyota Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hàng trăm chiếc SUV hạng sang Lexus RX350 do sự cố liên quan đến hộp số khiến bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến ly hợp trong hộp số bị hư hại.

Triệu hồi Lexus RX350 bị lỗi hộp số ở Việt Nam

Mới đây, đã phê duyệt đợt của (TMV) dành cho tại Việt Nam, với số lượng 282 chiếc, để "cập nhật phần mềm điều khiển tích hợp bên trong ECM và hộp số nếu có hư hỏng". Các xe này đều được sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 19/10/2017 đến 26/12/2018.

Theo đó, TMV mô tả cụ thể hiện tượng xảy ra đối với xe bị lỗi: "Áp suất dầu của hộp số có khả năng đột ngột thay đổi đến giá trị không đúng khiến xe bị giật khi vào số D, nổi đèn check động cơ hoặc khiến trong hộp số bị ".

Đồng thời, hãng đã xác nhận được "nguyên nhân được xác định là do bộ phận điều khiển hộp số tích hợp bên trong ECM được lập trình chưa tối ưu, dẫn đến hiện tượng nêu trên". TMV cũng cho biết một số khách hàng đã khiếu nại về vấn đề liên quan đến hiện tượng trên.

Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ ngày 21/12/2019 và kết thúc vào 31/12/2022. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến từ 1 đến 11h cho mỗi xe. Tất cả các SUV Lexus RX350 nằm trong danh sách triệu hồi khi mang đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đều sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi.

Ngoài ra, với những xe RX350 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus của TMV sẽ cập nhật phần mềm ECM cho xe bị ảnh hưởng nói trên, và thay thế hộp số hoàn toàn miễn phí nếu cần thiết.

Kỳ Huệ

SourceTiền Phong