Audi Việt Nam triệu hồi số lượng lớn xe Q5 vì lỗi chắn bùn sau

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 10 đánh giá

Đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Audi tại Việt Nam, công ty Á Châu vừa phát lệnh tiến hành triệu hồi hơn 600 chiếc Audi Q5 để thay thế vít lắp cố định ốp chắn bùn bánh xe sau với thân xe trên Audi Q5. Trước đó, tháng 10/2019, Audi Q5 tại Việt Nam cũng đã từng phải thực hiện một đợt triệu hồi tương tự.

Audi Việt Nam triệu hồi số lượng lớn xe Q5 vì lỗi chắn bùn sau

Cụ thể, có tới 618 xe nằm trong diện triệu hồi đợt này, đều là xe có thời gian sản xuất từ khoảng 01/2017 đến 08/2019, từ Đức về Việt Nam.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thì các xe bị ảnh hưởng thì vòng đệm của ốp bánh xe sau có thể bị lỏng khiến cho ốp chắn bùn có khả năng rơi ra khỏi xe trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình sản xuất tại nhà máy, vòng đệm của ốp chắn bùn trên các xe bị ảnh hưởng có thể bị lỏng ra do các sai số về dung sai và dao động trong quá trình lắp ráp, khiến ốp chắn bùn không được chắc chắn vào thân xe.

xác định rằng thời điểm hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gây mất an toàn cho người trên xe và cùng tham gia giao thông khác. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền gần nhất để được tư vấn và kiểm tra, kịp thời linh kiện khi cần thiết. Việc sửa chữa sẽ hoàn toàn , bắt đầu từ ngày 25/02/2020 đến 25/02/2023.

Đối với các xe không được chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự từ AUDI AG ( này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe )

Trước đó, vào tháng 10/2019, Audi Việt Nam cũng đã phải tiến hành một đợt triệu hồi với Audi Q5 để gia cố ốp chắn bùn bánh xe. Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ tháng 07/2015 đến tháng 12/2018. Số lượng xe phải triệu hồi cũng lên tới 566 xe.

Anh Nguyễn