Kia Sorento mới hé lộ thông số kĩ thuật, có tùy chọn như xe sang

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Vài ngày sau khi vén màn mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới, nhiều thông tin xung quanh chiếc xe đã được đưa ra.

Chiếc SUV 7 chỗ thứ 4 sẽ đi theo 1 nền tảng mới, chiếc xe sẽ có thiết kế thời trang hơn, cải thiện nhiều về khả năng xử lý và di chuyển.

mới dài hơn 10 mm so với trước đây, chiều dài cơ sở của này tăng 35 mm lên 2.815 mm, tăng 30 mm không gian tính từ phía sau trụ A về phía đuôi xe. Điều này khiến chiếc xe trở nên cao cấp hơn, rộng rãi hơn.

Kia Sorento mới hé lộ thông số kĩ thuật, có tùy chọn như xe sang

Thiết kế bên hông xe

Kia cho biết bên trong sẽ rộng rãi hơn nhiều so với các mẫu SUV hạng trung khác đi kèm với các gói nội thất tốt hơn với bố trí khoa học. Lần đầu tiên, Sorento sẽ có 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 thiết kế riêng lẻ như những mẫu xe hạng sang.

Trang bị an toàn cũng được cải thiện với khung xe được làm lại đa cấu trúc, nhưng lại tăng trọng lượng 80 kg. Ngoài ra, hệ thống phanh khẩn cấp mới tự động sẽ phanh bánh sau khi túi khí đã mở, giảm mức độ nghiêm trọng các va chạm thứ cấp. Trên xe sẽ có tới 8 túi khí bao gồm một túi khí trung tâm ở giữa hàng .

Kia Sorento mới hé lộ thông số kĩ thuật, có tùy chọn như xe sang

Thiết kế đuôi xe Kia Sorento 2021

Màn hình giải trí điều khiển từ xa cũng là trang bị mới của xe, giúp theo dõi môi trường xung quanh xe thông qua điện thoại thông minh, giống những chiếc BMW, tùy từng thị trường sẽ có trang bị này.

Smartstream sẽ được thay đổi theo từng thị trường được bán ra, Hàn Quốc và châu Âu sẽ có tùy chọn động cơ Diesel 2.2L 198 440 Nm. Kết hợp với hộp số kép 8 cấp được tuyên bố là có tỉ số mô men xoắn cao hơn 58% so với hộp số 7 cấp trước đây nhờ máy làm mát ly hợp tối ưu.

Kia Sorento mới hé lộ thông số kĩ thuật, có tùy chọn như xe sang

Thiết kế hàng ghế trước của Kia Sorento 2021

Kia cũng đã xác nhận một kết hợp giữa động cơ 1.6 Turbo đi kèm hệ động cơ điện 44,2kW và pin lithium 1,49 kWh dưới sàn xe.

Bởi Sơn Phạm, Hôm qua, lúc 12:30

SourceCartimes