Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Dòng xe thể thao đa dụng (SUV) có ưu điểm khả năng vận hành nổi trội, bên cạnh đó tính đa dụng của SUV còn thể hiện cả trong giá trị thực tế mà nó mang tới cho người lái. Dưới đây là gợi ý về 10 mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020.

Sport Utility Vehicle (SUV) là dòng xe thể thao đa dụng ra đời từ năm 1953 có thiết kế cơ bắp, nội thất rộng rãi với khả năng vượt nhiều địa hình nhờ gầm cao, động cơ mạnh mẽ. Để tối ưu khả năng vận hành nhiều mẫu SUV đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh giúp xe không bị hụt hơi trên những địa hình khó, tận dụng tốt nhất sức mạnh của động cơ.

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Xe SUV có ưu điểm với khả năng vận hành ưu việt, off-road tốt. Bên cạnh đó, động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và hệ thông dẫn động 4 bánh cũng giúp xe SUV thực sự trở thành một chiếc xe thể thao đa dụng bởi vừa có thể di chuyển trong phố vừa có thể đi đường trường, leo đồi vượt núi.

Ngoài khả năng vận hành, tính đa dụng của SUV còn thể hiện cả trong mà nó mang tới cho người lái. Trong đó phải kể đến không gian rộng rãi bên trong nội thất dù là phiên bản 5 hay 7 chỗ ngồi (thường là 7 chỗ). So với dòng xe crossover, người lái SUV có tầm nhìn thường cao ráo, bao quát hơn trong khi hành khách trên xe lại thoải mái bởi dòng xe này thường có chiều dài cơ sở và kích thước tổng thể khá lớn. Khoang hành lý của dòng xe này cũng rộng rãi, phù hợp với cả những gia đình đông người hay dịch chuyển. Việc lên xuống xe cũng khá dễ dàng với 4 cửa rộng rãi, cao ráo.

Dưới đây là gợi ý về 10 mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020:

1.

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Range Rover luôn được đánh giá là linh hồn của Land Rover khi mang trong mình những giá trị ưu việt từ vẻ ngoài tinh tế sang trọng cho tới khả năng vận hành vượt trội hàng đầu phân khúc. Mẫu xe này được thương hiệu Land Rover, một bộ phận của nhà sản xuất Jaguar Land Rover ( Anh Quốc ) định vị là dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn chiến lược.

Range Rover 2020 sở hữu một ngoại hình to lớn và bề thế với kích thước Dài x rộng x cao tổng thể là 5.200 x 2.073 x 1.868 mm. Range Rover thực sự là một chiếc xe hoàn hảo. Thật khó để tìm ra nhược điểm trên mẫu SUV đẳng cấp này ngoại trừ giá của nó rất cao. Chỉ rất ít khách hàng Việt Nam đủ tiềm lực tài chính để sở hữu.

Giá xe Range Rover tại Việt Nam hiện có giá từ 7,3 tỷ đồng (tùy model).

Giá tại Anh: 83,655-170,525 Bảng.

2. Dacia/

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Dacia/Renault Duster

Dacia là một hãng xe Romani thuộc sở hữu của tập đoàn Renault (Pháp). Dacia đã được trao giải xe địa hình xuất sắc nhất trong một giải thưởng xe mới của Parkers 2019 (tại Anh). Đây dường như là mẫu SUV giá rẻ nhất tại Anh và có chất lượng rất ổn định.

Renault Duster là mẫu SUV giá rẻ lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam trong triển lãm VIMS 2015. Dù đi kèm giá bán cạnh tranh nhưng Renault Duster không thực sự được ưa chuộng tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam hiện đã có SUV Renault Duster 2020. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Renault Duster 2020 khá tốt nếu so với cùng phân khúc (trong đô thị là 11,7 lít và đường cao tốc 7,3 lít/100 km). Giá Renault Duster 2020 từ 799 triệu đồng.

Giá tại Anh: 10,995-16,955 Bảng.

3. Touareg

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Volkswagen Touareg là dòng xe SUV 5 chỗ ra đời từ năm 2002. Được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen tại thủ đô Slovakia, Touareg thuộc dự án chung giữa Volkswagen, Audi (cũng trực thuộc Volkswagen) và Porsche (khi đó Porsche vẫn chưa bị Volkswagen sáp nhập)

Touareg là một trong những mẫu xe đầu bảng của Volkswagen và là đối thủ của , , Mercedes GLE Class…. Mẫu SUV cỡ lớn hạng trung này có động cơ diesel mạnh mẽ với trang bị công nghệ hàng đầu khá hấp dẫn người tiêu dùng. Tại Việt Nam, Volkswagen Touareg 2020 thế hệ mới đã có mặt trong quý 4/2019.

Công nghệ xe Volkswagen Touareg 2020 được trang bị khá đầy đủ: hỗ trợ tắc đường; hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động; camera quan sát ban đêm Night Vision (đoán nhận người và động vật trong đêm tối nhờ camera hồng ngoại); hệ thống lái 4 bánh chủ động (cả 2 bánh sau cũng tham gia chuyển hướng lái) giúp xe đổi hướng linh hoạt ổn định hơn; hệ thống ổn định chống lật với các thanh chống lật điều khiển cơ điện tử, đèn pha Matrix LED hay hiển thị thông tin trên kính lái....

Giá xe Volkswagen Touareg 2020 tham khảo từ 3,1 tỷ đồng.

Giá tại Anh: 45,445 - 58,745 Bảng.

4.

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Volvo XC9

Giống như Range Rover, khả năng của Volvo XC90 thực sự nổi bật. Volvo XC90 là mẫu SUV hạng sang mang đến nhiều tiếng tăm cho thương hiệu gốc Bắc Âu. Volvo XC90 mới có những điểm độc đáo thiết kế bên ngoài và sự đơn giản nhưng tinh tế, sang trọng bên trong. Công nghệ của xe cùng các tính năng an toàn khiến XC90 thực sự cuốn hút.

Giá tham khảo tại thị trường Việt của XC90: từ 4 tỷ đồng

Giá tại Anh: 53,085 - 71,945 Bảng.

5.Audi Q7

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Audi Q7 2019

Có một điều gì đó khá đặc biệt về Audi Q7, đó là lý do tại sao Q7 vẫn rất phổ biến mặc dù có sự xuất hiện của người anh em mới hơn – Audi Q5. Audi Q7 cuốn hút bằng thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ, phóng khoáng, nội thất sang trọng.

Với quãng thời gian 8 năm thâm nhập vào thị trường Việt Nam, mẫu xe SUV hạng sang Audi Q7 đã phần nào có được bước đầu thành công. Tại thị trường Việt Nam, Audi Q7 đang cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe sang như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg, Porsche Cayenne, Volvo XC90...

Hiện được các chuyên gia đánh giá xứng đáng có mặt trong top những mẫu xe SUV hạng sang đáng mua nhất hiện nay nhờ những thay đổi đem lại sự đột phá cả về ngoại thất, nội thất và động cơ, trang bị an toàn.

Giá tham khảo Audi Q7 2020 tại thị trường Việt là:3,4 tỷ đồng

Giá tại Anh: 54,070 - 78,920 Bảng.

6.BMW X5

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

BMW X5 là chiếc xe SUV thành công nhất của BMW và cũng là chiếc SUV trong phân khúc hạng sang bán chạy nhất trên toàn cầu. BMW X5 thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam trong năm 2019.

BMW X5 2020 được trang bị vô số công nghệ tiên tiến, kích thước dài, rộng và cao hơn phiên bản trước. Trục cơ sở của xe cũng được nới thêm 1,6 inch. Phần ngoại thất thay đổi khá rõ nét ở phần đầu, thân và đuôi xe.

Giá tham khảo BMW X5 từ 4,2 tỷ đồng.

Giá tại Anh: 59,045 - 71,635 Bảng.

7.Jaguar

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Đây là chiếc SUV điện đầu tiên từ một nhà sản xuất ô tô cao cấp của châu Âu, trước cả Audi E-tron EV và Mercedes-Benz EQC.

Jaguar được trang bị 2 động cơ điện với 2 mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu (1 trước 1 sau) cho ra công suất 400 mã lực và momen xoắn đạt 696Nm. Hai mô-tơ điện kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, tất cả phối hợp với nhau tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. I-Pace có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,8s. Juaguar cho biết, I-Pace có khả năng chạy 298 dặm trên một lần sặc pin đầy.

Jaguar I-Pace hội tụ đầy đủ những công nghệ thông minh có thể ghi nhớ những thói quen của người dùng.Sở hữu I-Pace việc lái xe bớt nhàm chán hơn bởi lúc nào chủ nhân cũng có cảm giác đang được quan tâm. Jaguar I-Pace quả thật là một mẫu xe đáng để cầm lái khi vừa có nhiều trải nghiệm mới mẻ vừa bảo vệ được môi trường.

Hiện mẫu xe này chưa có tại thị trường Việt.

Giá tại Anh: 64,495 - 74,995 Bảng.

8.

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Skoda Kodiaq

Dù Skoda Kodiag được ưa chuộng hàng đầu châu Âu với doanh số luôn nằm ở hàng top nhưng với khách Việt, mẫu xe này vẫn là cái tên xa lạ.

SUV 7 chỗ Skoda Kodiaq vượt trội hơn hẳn khi được trang bị danh sách dài các thiết bị công nghệ hiện đại, tiện nghi và an toàn. Về ngoại thất, Skoda Kodiaq sử dụng khung gầm MBQ của tập đoàn Volkswagen. Nền tảng này cũng được dùng trong quá trình thiết kế Volkswagen Tiguan. Ngoại hình của xe khá hầm hố và đậm chất thể thao.

Giá tham khảo tại Anh: 26,140 - 44,065 Bảng.

9.Hyundai Santa Fe

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Hyundai Santa Fe

Santa Fe là SUV cỡ trung nổi trội của Hyundai. Ở phiên bản mới, Santa Fe được trang bị công nghệ vượt trội so với thế hệ cũ. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ninh Bình, phân phối với 6 biến thể.

Giá bán tham khảo từ 995 triệu - 1,245 tỷ đồng.

10.Mazda CX5

Những mẫu xe SUV đáng mua nhất trong năm 2020

Mazda CX5

Mazda CX-5 được Thaco giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, với khả năng vận hành mạnh mẽ, thiết kế ngoại thất tinh tế cùng trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu phân khúc, Mazda CX-5 đã đạt doanh số ấn tượng 50.000 xe, đồng thời luôn có mặt trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Trong năm 2019, Thaco đã có ra mắt CX-5 mới, được trang bị 2 loại động cơ 2.0L và SkyActiv-G 2.5L. Với động cơ 2.0L, có 3 phiên bản (thay vì 1 phiên bản như mẫu xe hiện hữu) gồm 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium. Trong đó, phiên bản Luxury có thêm những trang bị tiện nghi và giải trí cao cấp; phiên bản Premium được trang bị hệ thống an toàn chủ động cao cấp i-Activsense.

Hiện giá có giá tham khảo từ 929 -1,79 triệu đồng.

Tuấn Nguyễn

SourceVnMedia