Chọn cảm biến áp suất lốp như thế nào cho tốt

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Cảm biến áp suất lốp xe giúp tài xế có thể theo dõi tình trạng áp suất lốp xe nhằm xử lý kịp thời trong trường hợp xe giảm áp suất.

Chọn cảm biến áp suất lốp như thế nào cho tốt

áp suất (Ảnh: Internet)

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Cảm biến áp suất lốp là thiết bị đo lường áp suất của lốp xe ngay thời điểm hiện tại và truyền tín hiệu được lên bộ điều khiển trung tâm thông qua màn hình đặt trong xe, giúp nhận biết tình trạng áp suất lốp xe để tiến hành khắc phục, xử lý và điều chỉnh trong trường hợp xảy ra sự cố.

Hiện nay, các cao cấp thế hệ mới đều được nhà sản xuất cung cấp cảm biến áp suất lốp là trang bị tiêu chuẩn trên xe. Tuy nhiên, theo cácchuyên gia lái xe với những dòng xe cấp thấp hơn hoặc thế hệ cũ, người dùng cũng có thể chủ động lắp thêm cảm biến áp suất lốp để tăng độ an toàn hơn trên những chuyến hành trình.

Thị trường Việt Nam hiện nay cũng cung cấp nhiều loại cảm biến áp suất lốp khác nhau với đủ , thương hiệu và giá thành khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, có thể chia thành hai loại, bao gồm cảm biến áp suất lốp gắn trong và cảm biến áp suất lốp gắn ngoài. Bên cạnh đó, trong điều kiện công nghệ hiện đại, cảm biến áp suất lốp không chỉ thông báo cho người dùng qua màn hình trung tâm rời mà còn thông qua các thiết bị khác như điện thoại, ipad (với điều kiện có hỗ trợ) hoặc tích hợp đầu DVD.

Cảm biến áp suất lốp gắn trong

Đúng như tên gọi, đây là loại cảm biến được gắn bên trong lốp xe và sử dụng van cảm biến thay cho van lốp xe ban đầu. Khi tiến hành lắp đặt cảm biến lốp xe gắn trong, tình trạng áp suất và nhiệt độ trong lốp sẽ hiển thị lên màn hình trung tâm sau khi cho lốp hoàn thành.

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài

Cảm biến áp suất lốp gắn ngoài là loại cảm biến được đầu van của . Cũng giống như cảm biến áp suất lốp gắn trong, sau khi lắp đặt, loại cảm biến này sẽ cung cấp thông tin về áp suất lốp về màn hình trung tâm đặt trên bảng , giúp người lái theo dõi tình trạng lốp xe trong suốt hành trình.

Chọn cảm biến áp suất lốp như thế nào cho tốt

Cảm biến áp suất lốp xe truyền thông tin tới màn hình hiển thị (Ảnh: Internet)

Mặc dù đều có chức năng cung cấp tình trạng áp suất lốp xe cho tài xế nhưng mỗi loại cảm biến sẽ có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau để người dùng lựa chọn.

Chọn cảm biến áp suất lốp như thế nào cho tốt

theo banxehoi.com

SourceGTVT