Để xe trong nhà, khóa cổ, khóa càng vẫn mất

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Ngày 7-5, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố, tạm giam nhóm đối tượng gồm Phạm Ngọc Sứng (SN 1990), trú tại huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, có 1 tiền án; Đỗ Tuấn Ngọc (SN 1990), có 1 tiền án, trú tại xã Đắc Sơn,

Để xe trong nhà, khóa cổ, khóa càng vẫn mất

Nhóm tội phạm chuyên đột nhập nhà dân tài sản

Theo tài liệu của cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân, đầu tháng 4-2016, trên địa bàn quận xảy ra một số vụ trộm đột nhập nhà dân. Tài sản kẻ gian nhắm tới gây án là . Sau khi lập kế hoạch trinh sát, lực lượng CSHS - CAQ Thanh Xuân phối hợp với công an các phường trên địa bàn tổ chức mật phục tại các khu vực vắng vẻ, có khả năng tội phạm hoạt động. 

Rạng sáng 17-4, trong quá trình mật phục tại khu vực đường Lê Văn Lương, CAQ Thanh Xuân đã phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng gồm Ngọc, Sứng và Kết, ngay sau khi các đối tượng vừa gây án đột nhập nhà dân, thu giữ 1 kìm cộng lực, nhiều tay công, đầu vam để phá khóa xe máy và khóa cổng nhà dân.

Tại cơ quan công an, Sứng, Ngọc và Kết khai vừa dùng kìm cộng lực cắt phá ổ khóa cổng, đột nhập căn nhà ở tổ 15, cụm 8, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân để trộm cắp tài sản. Sau khi lục lọi đồ đạc, nhóm tội phạm này đã dùng kìm cộng lực cắt khóa chữ U và phá ổ khóa điện lấy trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Mastre. Ngay sau đó, nhóm này tiếp tục đột nhập một căn nhà ở tổ 1, cụm Giáp Nhất, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân lấy trộm chiếc xe máy Honda Wave với thủ đoạn tương tự. 

Trong quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an làm rõ nhóm tội phạm trên đã gây ra 10 vụ đột nhập nhà dân để trộm cắp tài sản tại địa bàn các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và huyện Thanh Trì. Tang vật trộm cắp là xe máy được nhóm này mang đến các tỉnh Thái Nguyên, Thái Bình… bán với giá rẻ trong tình trạng xe không có giấy tờ.

Thiếu tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó Đội CSHS - CAQ Thanh Xuân cho biết, nhóm tội phạm này thông qua mạng internet để làm quen và rủ nhau đi trộm cắp, kiếm tiền tiêu xài và “đập đá”. Ngoài việc tuyên truyền những phương thức, thủ đoạn hoạt động manh động và táo tợn của tội phạm chuyên đột nhập nhà dân trộm tài sản, cơ quan công an khuyến cáo mọi người dân không mua những tài sản không rõ nguồn gốc, nhất là xe máy, tránh tiếp tay cho tội phạm tiêu thụ của gian. 

Theo Hà Trang (ANTĐ)

SourceXeHay