Hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 bị triệu hồi gấp

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mazda vừa thông báo triệu hồi hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 do lỗi liên quan đến đèn LED chạy ban ngày.

Trang Carscoops cho biết, theo thông báo được đăng tải trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), miếng đệm được sử dụng để bịt kín dây điện nối đến mô-đun LED của xe CX-5 đời 2016 không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật của Mazda.

Theo thời gian, khi miếng đệm này , nó giải phóng ăn mòn mạch điều khiển đèn LED. Điều này khiến đèn chạy có thể bị , không thể chiếu sáng thậm chí là tắt hoàn toàn.

Tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này là 36.761 mẫu trên nước Mỹ. Theo nhà sản xuất, không có báo cáo nào về tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi này của CX-5.

Hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 bị triệu hồi gấp

Triệu hồi hàng chục nghìn xe Mazda CX-5 tại Mỹ

Tuy nhiên lỗi này có thể gây ra vấn đề mất an toàn giao thông. Nếu đèn LED chạy ban ngày trên CX-5 không hoạt động, hoặc hoạt động trong tình trạng ánh sáng yếu khi tắt đèn pha sẽ khiến các xe khác và người đi bộ khó phát hiện, nhất là tại các giao lộ.

Theo báo cáo của , các chủ sở hữu xe Mazda CX-5 đã về lỗi này trong một thời gian khá lâu. Đặc biệt vì giá thay thế cụm đèn này cho mỗi bên lên tới 600 USD (khoảng 14 triệu đồng).

Mazda vẫn chưa đưa ra chi tiết cách thức khắc phục sự cố hoặc khi nào việc triệu hồi sẽ bắt đầu.

Bởi Yên Du, 11 giờ trước

SourceCartimes