Mazda CX-8 tiếp tục giảm giá trăm triệu, cạnh tranh với Hyundai SantaFe

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trong tháng 2/2020, khách hàng mua Mazda CX-8 tùy từng phiên bản sẽ được giảm giá trực tiếp cao nhất tới 100 triệu đồng.

Mazda CX-8 tiếp tục giảm giá trăm triệu, cạnh tranh với Hyundai SantaFe

100 triệu đồng trong tháng 2/2020

Mazda CX-8 là cái tên được ví như đối thủ xứng tầm với tại thị trường Việt Nam. Dường như, việc Hyundai SantaFe bất ngờ lọt vào danh sách ô tô Việt Nam bán chạy nhất tháng 1/2020 khiến Mazda CX-8 cần phải gia tăng sức ép lên đối thủ. Trong tháng 2/2020, mẫu SUV cao cấp nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam được giảm giá trực tiếp cao nhất tới 100 triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản đều được giảm giá 50 triệu đồng, đưa mức giá thực tế tháng 2 xuống chỉ còn lần lượt 1,099 và 1,149 tỷ đồng. 2 phiên bản được giảm giá cao nhất 100 triệu đồng. Giá sau giảm lần lượt là 1,249 và 1,299 tỷ đồng.

Với giá bán thực tế kể trên, Mazda CX-8 đã thu hẹp khoảng cách về giá rất nhiều so với Hyundai SantaFe. Nếu như trước đây, phiên Mazda CX-8 Deluxe có giá bán cao hơn SantaFe bản thấp nhất tới 154 triệu đồng thì nay chỉ còn khoảng 104 triệu đồng. Bên cạnh đó, phiên bản có giá bán thực tế hiện tại chỉ nhỉnh hơn 54 triệu đồng so với SantaFe cao cấp nhất (chưa giảm giá cao hơn 154 triệu đồng).

Bên cạnh giảm giá, khách mua Mazda CX-8 trong tháng 2/2020 các phiên bản còn nhận được bộ phụ kiện cao cấp. Riêng được tặng thêm 1 năm bảo hiểm vật chất hoặc quy đổi 10 triệu tiền mặt.

Tuy nhiên, có một điểm yếu là Mazda CX-8 không có bản sử dụng động cơ dầu diesel tại thị trường Việt Nam như Hyundai SantaFe. Nhưng theo Thaco giải thích, Mazda CX-8 động cơ xăng rất phù hợp cho việc di chuyển trong đô thị nhờ lợi thế khai thác động cơ hiệu quả. Trong khi đó, động cơ diesel vốn dĩ được sử dụng cho mục đích tải nặng nên hiệu năng của loại động cơ này sẽ không được sử dụng hết nếu chỉ di chuyển nội đô.

Mazda CX-8 tiếp tục giảm giá trăm triệu, cạnh tranh với Hyundai SantaFe

Nội thất Mazda CX-8

Mazda CX-8 là sản phẩm thế hệ 6.5 đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á, được sản xuất tại hiện đại nhất khu vực.

Mục tiêu của Mazda CX-8 hướng đến là khách hàng luôn cảm nhận được sự thoải mái. Mazda đã phát triển thiết kế mới, mang lại tư thế ngồi lý tưởng, giảm mệt mỏi cho những hành trình dài. Bằng cách hỗ trợ 4 điểm trọng yếu trên cơ thể để giữ cho thẳng đứng, giữ cho xương cột sống cong tự nhiên, người ngồi trong xe sẽ dễ dàng giữ được cảm giác cân bằng, áp lực cũng được phân bổ đều lên ghế ngồi trên 3 hàng ghế.

Mazda CX-8 tiếp tục giảm giá trăm triệu, cạnh tranh với Hyundai SantaFe

Hàng ghế 2 và 3 rộng rãi trên Mazda CX-8

Để đảm bảo cho việc lên xuống hàng ghế thứ 3 được dễ dàng, góc mở rộng của cánh cửa sau đã được tăng lên đến 80 độ.

Trang bị an toàn trên Mazda CX-8 cũng được chú trọng đặc biệt khi xe trang bị hệ thống an toàn chủ động và thông minh vượt trội bao gồm 3 hệ thống hỗ trợ người lái, 3 hệ thống lưu ý người lái, đặc biệt là 3 hệ thống cảnh báo và hỗ trợ mới được áp dụng. Các chức năng này giúp làm giảm nguy cơ xảy ra va chạm. Hệ thống camera 360 độ cao cấp cũng được sử dụng trên xe.

Minh Anh