Triệu hồi, khuyến cáo sử dụng xe Toyota Alphard

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 10 đánh giá

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hãng xe hơi Nhật Bản đã quyết định triệu hồi các mẫu xe MPV hạng sang cỡ lớn – Alphard tại Việt Nam, do lỗi dây đai an toàn.

Theo , bán ra tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi dây đai an toàn của hàng hế thứ hai. Số lượng xe bị triệu hồi là 24 chiếc.

Số lượng xe Toyota Alphard nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản, trong khoảng thời gian từ ngày 19/8/2019 đến ngày 6/9/2019 và được nhập khẩu, phân phối về nước.

Thời gian thực hiện cuộc triệu hồi này dự kiến kéo dài từ nay đến hết tháng 1/2022. Các mẫu Toyota Alphard dính lỗi nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và hoàn toàn miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam (TMV) trên toàn quốc. Thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế đai an toàn hàng ghế thứ có thời gian tối đa là 13 giờ.

Triệu hồi, khuyến cáo sử dụng xe Toyota Alphard

Toyota Alphard

Thông tin triệu hồi đưa ra người sử dụng, trên những xe bị ảnh hưởng, khi xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 có thể không giữ cơ thể người đúng cách dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.

Nguyên nhân này được xác định là trên các xe sử dụng dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai nhưng 1 hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt lên xe chính xác và đúng cách.

Cho tới thời điểm hiện tại Toyota Việt Nam (TMV) chưa nhận được báo cáo liên quan đến phản ánh về lỗi này trên các xe đang sử dụng tại Việt Nam. TMV khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng đưa xe đến các đại lý của TMV để kiểm tra và xử lý.

Những xe nhập khẩu không do TMV phân phối thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu của , TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC. Sauk hi được xác nhận và đồng ý của TMC, TMV sẽ kiểm tra, thay thế dây an toàn theo chương trình triệu hồi này.

Danh sách các xe Toyota Alphard bị ảnh hưởng tại Việt Nam

Triệu hồi, khuyến cáo sử dụng xe Toyota Alphard

Tiến Vinh

SourceVnMedia