Kia Cerato ra mắt cuối tuần này - tự tin "vượt mặt" các đối thủ cùng phân khúc

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Vào chiều ngày 05/05, Thaco Trường Hải cho biết vào cuối tuần này đồng loạt các showroom của Thaco sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của K3 – Cerato mới. Được biết, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được đón nhận Kia Cerato.

Toàn bộ thông tin 2016 "bị lộ" dù chưa ra mắt người dùng Việt

[ĐÁNH GIÁ XE] Kia Forte/K3 sedan 2016 - "kình địch" của Mazda 3

Kia Forte Koup/Kia K3 bản nâng cấp 2016 "ngang nhiên" xuất hiện tại Hàn Quốc

Kia Cerato ra mắt cuối tuần này - tự tin

Theo Thaco, ngoại thất của đã được thay đổi, thể hiện trong những chi tiết ở mặt trước và mặt sau của xe. Mặt trước của xe tạo điểm nhấn với cụm đèn pha tự động dạng thấu kính, cụm đèn LED chạy ban ngày liền mạch với mặt ga-lăng mạ chrome. So với thế hệ trước, cản trước mở rộng hơn đi cùng hốc gió thể thao, đèn sương mù hạ thấp hơn tạo sự mạnh mẽ cho tổng thể khuôn hình. Cụm đèn Welcome được tích hợp trên gương chiếu hậu. Mặt sau là cụm đèn hậu LED, cản sau cùng ống xả oval có kích thước lớn. Hoàn thiện ngoại hình của xe là bộ la-zăng hợp kim 17 inch 10 chấu.

Giống như K3 thế hệ trước, Cerato vẫn có được những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, mang lại sự năng động và tích cực.

Kia Cerato ra mắt cuối tuần này - tự tin

Về nội thất, Kia Cerato được tích hợp những trang bị, tiện ích hiện đại như: vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình đi kèm với lẫy chuyển số, chìa khoá thông minh, ghế chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, màn hình hiển thị đa thông tin LCD 4.3 inch, gương chống chói ECM, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió phía sau sử dụng hệ thống lọc khí ion, và hệ thống giải trí bao gồm DVD màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa và cổng kết nối USB, AUX, Bluetooth.

Đặc biệt, để tăng cường khả năng cạnh tranh với những mẫu xe khác trong phân khúc, Kiađã bổ sung lên Cerato móc khóa trẻ em, cốp sau tự động mở khi cảm biến phát hiện có chìa khóa thông minh.

Kia Cerato ra mắt cuối tuần này - tự tin

Giống như K3, Kia Cerato cũng sẽ có những trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe (VSM – bản 2.0L), hệ thống cân bằng điện tử (ESP dành cho bản 2.0L), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 6 túi khí (2.0L) và 2 túi khí (1.6L), dây đai an toàn các hàng ghế cùng với khung xe cứng cáp.

Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ người lái như: cảm biến đa điểm 8 vị trí trước/sau, camera lùi, khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh, hệ thống chống trộm, khóa cửa điều chỉnh từ xa cũng được tích hợp trong xe.

Kia Cerato ra mắt cuối tuần này - tự tin

Có mặt tại thị trường Việt Nam, Cerato vẫn sẽ có sức mạnh đến từ 3 phiên bản được sử dụng 2 loại động cơ là Gamma 1.6 lít và Nu 2.0 lít.

Động cơ Gamma 1.6 lít sản sinh 128 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 157 Nm tại vòng tua 4.850 vòng/phút, đi kèm với hoặc hộp số số sàn 6 cấp (MT) hoặc tự động 6 cấp (AT).

Động cơ Nu 2.0 lít sản sinh 159 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 194 Nm tại vòng tua 4.800 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp (AT).

Hai loại động cơ này đều là những sản phẩm thuộc thế hệ mới nhất của Kia Motors, giúp công suất và mô men xoắn vượt trội hơn đối thủ cùng dung tích; động cơ phun xăng điện tử, điều khiển van biến thiên thông minh, sử dụng vật liệu hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng và nâng cao hiệu suất, vận hành êm và tiết kiệm nhiên liệu đạt tiêu chuẩn khí thải bảo vệ môi trường.

Kia Cerato được trang bị 3 chế độ lái: Eco, Sport, Normal. Bên cạnh đó, nhằm mang tới những trải nghiệm lái thú vị hơn, Cerato được bổ sung thêm lẫy chuyển số trên vô lăng, hệ thống ga tự động và hệ thống treo tiên tiến.

Hiện tại, giá bán của Kia Cerato vẫn chưa được Thaco công bố. Nhưng rất có thể giá của xe sẽ tương tự với K3 hiện tại ( khoảng từ 585 – 699 triệu đồng).

Tại thị trường Việt Nam, 2015 là năm đánh dấu việc Kia “bùng nổ” doanh số tiêu thụ của mình với 21.310 xe được bán ra cả năm, trong đó K3 xếp thứ hai khi bán được 4.375 xe. Nhờ con số này, Kia đã đứng thứ 2 trong nhóm các hãng xe du lịch có doanh số cao nhất năm 2015. Với thế hệ mới của K3, Thaco mong muốn sẽ tiếp nối được thành công của thế hệ trước. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh Vnmedia

SourceXeHay