Xe Cadillac của một ông trùm khét tiếng đang được rao giá 'sốc'

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 10 đánh giá

Chiếc Cadillac Bulletproof 1928 từng được sở hữu bởi một ông trùm khét tiếng nước Mỹ đang được mang ra đấu giá cao ngất.

(1899 - 1947) thường được biết đến với biệt danh "Scarface" (), là một ông gốc Italy từng làm mưa làm gió trên đất Mỹ. Capone cùng băng nhóm tung hoành và nắm giữ các hoạt động bất hợp pháp ở đầu những năm 1920 đến 1931.

Một trong những chiếc thuộc sở hữu của Al Capone đang được rao bán với giá không dưới 1 triệu USD. Đó là chiếc 1928 mới chỉ đi được 1.111 dặm (khoảng 1.788 km) trên đồng hồ . Xe được trang bị các cửa kính chống đạn dàu 1 inch xung quanh.

Các cửa sổ bên thậm chí có thể được xoay lên để tạo ra khoảng cách 2 inch ở dưới giúp các tay súng trong xe có thể dùng bắn ra bên ngoài.

Xe Cadillac của một ông trùm khét tiếng đang được rao giá 'sốc'

Chiếc Cadillac Bulletproof 1928 từng được sở hữu bởi một ông trùm nước Mỹ - Al Capone

Cửa phía sau của chiếc Cadillac Town Sedan này cũng có thể mở ra, cho phép các tay súng nhả đạn. Có vẻ như nó không phải là một sự lựa chọn tiêu chuẩn cho mọi khách hàng sở hữu Cadillac trong những năm 1920.

Ngoài việc tất cả các cửa đều được , chiếc xe còn được trang bị còi hú, đèn và radio chẳng khác gì của cảnh sát được giấu trong hộp găng tay.

Không những thế, chiếc xe còn được sơn lại với màu giống hệt những chiếc xe của nhà thực thi pháp luật địa phương. Điều này khiến cho việc phân biệt sự khác nhau giữa xe chở côn đồ và xe cảnh sát là rất khó.

Cadillac Town Sedan 1928 sử dụng động cơ Caddy V-8 được độ lại để đạt tốc độ tối đa lên tới 110 dặm/giờ (177 km/h). Một tốc độ ấn tượng dành cho chiếc xe có trọng lượng 3,5 tấn.

Chiếc Cadillac này là một trong những chiếc xe bọc thép đầu tiên nhưng lai lịch của nó còn thú vị hơn nhiều.

Việc mua chiếc Cadillac Town Sedan 1928 của Capone khá khi hắn bán một ngôi nhà và du thuyền ở Florida để mua xe. Thế nhưng pháp luật lại chỉ biết đến những chiếc xe khác của Capone, trong khi chả có thông tin gì về chiếc Cadillac Town Sedan 1928. Chiếc Cadillac này được giấu trong nhà để xe ở Chicago.

Hồ sơ cho biết, Cadillac Town Sedan 1928 được mua từ một nhân viên đại lý ở Chicago, người được cho là đã bán nó cho Al Capone. Một gia đình đã mua chiếc xe với dự định sử dụng nó để mang đi các triển lãm kiếm tiền trong mùa đông, nhưng kế hoạch thất bại.

Sau tất cả, chiếc Cadillac khét tiếng đã trải qua thời gian tại bảo tàng Niagara Falls Antique Auto trong suốt những năm 1960 và các bảo tàng khác sau đó.

Nếu muốn trở thành một "ông trùm" trên chiếc Cadillac lừng danh, đây là lý do để bạn vung tiền mua Cadillac Town Sedan 1928.

Bởi Yên Du, Thứ năm lúc 17:00

SourceCartimes