Jaguar sẽ không làm ôtô lưới tản nhiệt to để thu hút khách Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Giám đốc thiết kế của Jaguar cho biết họ sẽ không tạo ra những mẫu xe có lưới tản nhiệt ngày càng to như các hãng xe đối thủ chỉ để gây ấn tượng với khách hàng Trung Quốc.

Trả lời câu hỏi của trang tin Carthrottle, Julian Thomson - Giám đốc thiết kế của chia sẻ rằng sang sẽ không bị cuốn theo xu hướng thiết kế lưới ngày càng to ra của các nhà sản xuất ôtô khác. Phong cách này dần phổ biến trong vài năm qua và gây nên nhiều tranh cãi, nhất là ở các thương hiệu xe cao cấp.

Lý giải cho việc này, Julian Thomson cho rằng điều này có mục tiêu chính là tạo được ấn tượng đối với khách hàng Trung Quốc. Mặc dù đang nhưng đây vẫn là thị trường quan trọng hàng đầu của nhiều hãng ôtô.

Trong đó, những người sở hữu xe hơi tại Trung Quốc rất coi trọng yếu tố thương hiệu. Vậy nên nhiều nhà sản xuất đã phải chạy đua để tạo nên các thiết kế mạnh mẽ, đặc trưng với điểm nhấn là lưới tản nhiệt được mở rộng tối đa.

Jaguar sẽ không làm ôtô lưới tản nhiệt to để thu hút khách Trung Quốc

Mẫu coupe vẫn duy trì thiết kế với nhiều đường cong đặc trưng của Jaguar.

Giám đốc thiết kế của Jaguar tỏ ra với cách làm đó. Ông nói: "Tôi cảm thấy các đối thủ của Jaguar có phần quá đà trong việc cố gắng tạo ra dấu hiệu cho mình, điều này khiến cho diện mạo của chiếc xe trong một vài trường hợp trở nên kém hấp dẫn".

Dẫu vậy, Jaguar vẫn cần chinh phục khách hàng Trung Quốc, và hãng xe Anh Quốc dự định sẽ làm điều đó theo hướng khác. Thomson chia sẻ thêm rằng Jaguar sẽ duy trì phong cách , sang trọng đặc trưng của mình chứ không chạy theo mốt thiết kế "mặt to" hay sử dụng nhiều đường nét .

Hoàng Tuấn
Ảnh: Carthrottle.

SourceZing