Suzuki Vitara trước nguy cơ bị cấm bán do không đạt tiêu chuẩn khí thải

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Các mẫu xe Jeep Cherokee và Suzuki Vitara phiên bản máy dầu phải đối mặt với lệnh cấm của EU nếu không khắc phục được vấn đề khí thải.

Suzuki Vitara trước nguy cơ bị cấm bán do không đạt tiêu chuẩn khí thải

phiên bản diesel bị Cơ quan quản lý đường bộ Hà Lan phát hiện lượng nitơ oxit (NOx) cao hơn trên đường so với điều kiện thử nghiệm

đưa tin ngày 24/1/2020, hai mẫu xe SUV bản lắp động cơ diesel là và Suzuki Vitara đều bị phát hiện đã vượt ngưỡng phát thải theo quy chuẩn EU và phải được khắc phục sớm hoặc là đối mặt với bán hàng trên khắp châu Âu.

Phán quyết này được ban hành ngày 23/1/2020 bởi Cơ quan quản lý đường bộ Hà Lan (RDW), đóng vai trò là cơ quan tham chiếu của về an toàn giao thông đường bộ và bảo vệ môi trường.

RDW cho biết họ đã phát hiện cả Jeep Grand Cherokee và Suzuki Vitara đã trang bị động cơ máy dầu thải ra lượng nitơ oxit (NOx) cao hơn trên đường so với điều kiện thử nghiệm.

RDW cho biết (công ty sở hữu thương hiệu xe Jeep) đã phát triển một bản phần mềm và EU đã yêu cầu công ty triệu hồi Jeep Grand Cherokee trên khắp châu Âu để xử lý lỗi.

Với Suzuki, hãng cho hay vẫn chưa tìm ra giải pháp hữu hiệu để động cơ diesel trên xe Vitara của mình tuân thủ tiêu chuẩn của châu Âu, theo Reuters.

"Suzuki phải sớm có các biện pháp cải tiến đầy đủ, nếu không sẽ phải thu hồi bắt buộc mẫu xe Suzuki Vitara trên khắp châu Âu", RDW cho biết trong một tuyên bố, đồng thời xác nhận phê duyệt chương trình triệu hồi dòng Jeep Grand Cherokee phiên bản máy dầu.

Từ năm 2015 trở lại đây, các cơ quan quản lý phương tiện ô tô trên toàn thế giới đã khắt khe hơn trong việc kiểm tra các dòng xe lắp động cơ diesel, sau khi thú nhận đã sử dụng phần mềm gian lận để vượt qua các bài kiểm tra khí thải của Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Hà Lan, bà Stientje van Veldhoven cho biết trong một lá thư gửi quốc hội nước này, rằng bà sẽ thông báo cho các công tố viên về những phát hiện của RDW. Hai nhà sản xuất Fiat Chrysler và Suzuki chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Lam Anh