Ford Escape 2020 bị bắt gặp trên đường thử tại nhà máy Ford Hải Dương

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Với việc xuất hiện trên đường thử tại nhà máy Ford Hải Dương, dự đoán ngày mẫu xe này được bán ra tại Việt Nam không còn xa.

Ford Escape 2020 bị bắt gặp trên đường thử tại nhà máy Ford Hải Dương

Ford 2020 bị trên đường thử bên trong khuôn viên

Đây là lần thứ 2 2020 xuất hiện trước giới truyền thông (không chính thức), sau khi được trưng bày lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2019. Mẫu xe này cũng được Ford Việt Nam xác nhận sẽ sản xuất và bán ra tại Việt Nam vào năm 2020. Việc mẫu xe xuất hiện trên đường thử cho thấy ngày đi vào sản xuất tại Việt Nam không còn xa.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Xe Giao thông trước đó, đại diện Ford Việt Nam cho hay, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ có một số điều chỉnh về trang bị, tính năng, nội thất khác so với bản trưng bày tại . Tuy vậy, các công nghệ hiện đại nhất, cũng như tính năng an toàn hàng đầu của Ford cũng vẫn có thể sẽ xuất hiện trên mẫu xe này.

Phiên bản Escape trưng bày tại triển lãm cuối năm 2019 có nhiều công nghệ hiện đại so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe được trang bị hệ thống đèn "full" LED, đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, HUD, màn hình giải trí 8 inch, điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái và phụ chỉnh điện, phanh đỗ điện tử có tự động giữ và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ford Escape 2020 bị bắt gặp trên đường thử tại nhà máy Ford Hải Dương

Theo quan sát, nhiều khả năng Ford Escape 2020 sẽ có thay đổi ở một vài chi tiết ngoại thất

Công nghệ an toàn bao gồm 8 cảm biến xung quanh xe, báo và hỗ trợ giữ làn đường hay chủ động tương tự các mẫu .

Động cơ tiêu chuẩn trang bị trên xe là loại tăng áp 1.5 lít 3 xy-lanh Ecoboost, công suất 180 mã lực. Bản cao cấp nhất có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Sau khi ra mắt, Ford Escape tham gia phân khúc crossover hạng C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ mạnh như Honda CR-V (đứng đầu phân khúc trong năm 2019) và (đứng thứ 2 phân khúc trong năm 2019). Ford Escape 2020 được kỳ vọng sẽ là làn gió mới, có thể cạnh tranh sòng phẳng nếu như giá bán tốt.

Hiện tại, nhà máy Ford tại Hải Dương đang lắp ráp 3/6 mẫu xe gồm , và Tourneo. Ngày 14/1, Ford Việt Nam công bố đầu tư mở rộng nhà máy, nâng công suất từ 14.000 xe/ năm lên thành 40.000 xe/ năm. Bên cạnh Ford Escape 2020 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới, đại diện Ford Việt Nam cho biết sẽ đưa về Việt Nam lắp ráp một số mẫu xe hiện được thị trường trong nước quan tâm. Và rất có thể sẽ là Ranger, mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam 7 năm liên tiếp, hiện đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Minh Anh