Công nghệ tuần qua: Nhiều hãng xe giảm giá để 'xả kho' trước Tết

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 10 đánh giá

Nhu cầu về xe tăng cao vào nửa đầu tháng, song sẽ giảm dần vào cuối tháng, do đó, đối với hững mẫu xe còn tồn sau Tết, dự báo sẽ phải giảm giá sâu.

Công nghệ tuần qua: Nhiều hãng xe giảm giá để 'xả kho' trước Tết

Ô tô ế nặng hạ giá, hết thời mua xe Tết ép “bia kèm lạc”

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 12/2019 ước đạt 8.000 chiếc, giảm mạnh so với 11.744 chiếc của tháng trước và giảm tới 44,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Như vậy, sau đỉnh cao nhập khẩu hơn 16.000 xe vào tháng 10/2019 thì lượng xe nhập đã giảm mạnh. Các DN lý giải, ô tô nhập về cảng do phải kiểm tra chất lượng theo lô, phải mất 45 ngày mới làm xong thủ tục thông quan, đưa về đến các đại lý mất thêm 1-2 tuần nữa. Vì vậy, xe nhập vào tháng 10/2019 tăng cao để phục vụ bán cho tháng 12 và đầu tháng 1/2020. Còn xe nhập về cảng vào tháng 11 và 12/2019 sẽ bán ra từ cuối tháng 1 đến tháng đầu tháng 3/2020. (Xem thêm)

Nhiều hãng công nghệ chuyển hướng sang phương tiện

Trong những năm gần đây, các hãng công nghệ trên thế giới đang có xu hướng chuyển sang lĩnh vực vận tải. Mới đây, Sony đã công bố sẽ tiến hành thử nghiệm xe tự lái trong năm nay. Mục tiêu của thử nghiệm sẽ là hoàn thiện công nghệ cảm biến và an toàn của xe.

Bên cạnh đó, Sony cũng lên kế hoạch giới thiệu ô tô điện. Mẫu xe này có tới 33 cảm biến xung quanh xe. Các cảm biến này có thể thu thập thông tin về hành ảnh và cả ánh sáng, khoảng cách.

Vì đây là xe của hãng công nghệ nghe nhìn nên bên trong xe sẽ được trang bị hệ thống giải trí với công nghệ âm thanh tốt nhất của Sony. (Xem thêm)

Thêm bản giá rẻ, vẫn đắt hơn ,

Theo đó, Toyota Vios 2020 được bán với 5 phiên bản bao gồm 2 bản số sàn (MT) và 3 bản số tự động (CVT). Với các phiên bản , và Vios G CVT 7 , Toyota Vios 2020 được giữ nguyên giá bán so với phiên bản cũ.

Còn đối với 2 phiên bản mới bổ sung là Vios E MT và túi khí, giá bán sẽ được giảm 20 triệu đồng so với phiên bản cũ. (Xem thêm)

Samsung đã bán bao nhiêu điện thoại màn hình gập?

Với mức giá khoảng 50 triệu đồng ở Việt Nam và gần 2.000 USD ở thị trường quốc tế, vẫn đang là một trong những mẫu điện thoại di động cao cấp và có giá cao nhất thị trường hiện nay.

Tháng 12/2019, từng có thông tin cho biết Samsung đã bán được tới 1 triệu máy này trên toàn cầu. Nhiều người đã hoài nghi về con số này. Sau đó Samsung cũng phải ra thông báo với nội dung thông tin bán ra 1 triệu máy là nhầm lẫn. 1 triệu là con số mục tiêu họ đặt ra trong năm. (Xem thêm)

Ngay lập tức giá ô tô sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện sản xuất trong nước về 0%

Doanh nghiệp nội sản xuất phụ tùng ô tô: Đã cố gắng nhưng chất lượng vẫn “phải bàn”

Ô tô giá rẻ Indonesia tràn về Việt Nam

NGUYỄN THẮM

SourceBizLIVE