Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị "Drive Me London" vào đầu năm 2017

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Thử nghiệm lái xe tự trị tại Vương quốc Anh của Volvo sẽ được gọi là “Drive Me London” và sẽ là những những chiếc xe gia đình tự hành thực sự được lái trên đường phố công cộng bắt đầu từ năm tới.

[VIDEO] Volvo thể hiện đỉnh cao công nghệ qua tuyệt tác nội thất Lounge Console concept

[ĐÁNH GIÁ XE] Đánh giá "xe an toàn nhất thế giới" - Volvo XC90 2016 mới về Việt Nam

[VIDEO] Chiến dịch mới của Volvo giúp XC90 T8 hybrid SUV có thể sạc điện nhờ chính những xe chạy trên đường

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

Hãng xe Thụy Điển đã công bố một chương trình tương tự cho Trung Quốc vào hồi đầu tháng này và được nhìn nhận sẽ giảm tai nạn, cải thiện lưu lượng giao thông và cắt giảm khí độc thải.

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty – Hakan Samuelsson sẽ tranh luận vấn đề của mình tại London vào ngày 03/05 tới tại buổi hội thảo mang tên “Một tương lai với những chiếc xe tự hành - những gợi ý cho ngành công nghiệp bảo hiểm”, được tài trợ bởi Volvo và Thatcham, tổ chức nghiên cứu của ngành công nghiệp bảo hiểm.

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

“Có rất nhiều lợi ích đến những chiếc ”, ông Samuelsson nói. “Đó là lý do tại sao chính phủ toàn cầu cần phải đưa vào luật pháp và cơ sở hạ tầng để cho phép những chiếc xe tự lái vào trong đường phố càng sớm càng tốt. Công nghiệp xe không thể tự mình làm tất cả. Chúng ta cần sự giúp đỡ của chính phủ”.

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

sẽ khởi động vào đầu năm 2017 nhưng với một số lượng xe tự trị giới hạn. Một sự mở rộng lớn hơn sẽ đến vào năm 2018, bao gồm 100 xe. Điều đó làm cho chương trình thử nghiệm xe tự lái trở nên rộng lớn nhất ở Anh.

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

Theo một nghiên cứu độc lập, lái xe tự hành có tiềm năng giảm tai nạn xe ô tô lên tới 30% trong một số trường hợp, có thể lên tới 90% với tất cả các tai nạn hiện tại có nguyên nhân do lỗi người lái hoặc mất tập trung. Những lỗi này sẽ trở thành phi nhân tố trong thời đại của xe tự lái.

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

Các nhà sản xuất ô tô đang dự đoán những chiếc xe tự lái có thể cho phép người lái không cần phải tự mình điều khiển chiếc xe trong hành trình của mình, sẽ có sẵn vào năm 2021. Không còn nghi ngờ gì nữa, tần suất tai nạn cũng sẽ giảm một cách đáng kể. Chúng ta đã nhìn thấy điều này với việc áp dụng hệ thống phanh khẩn cấp AEB trên nhiều chiếc xe mới hiện nay. Nghiên cứu tại Mỹ được thực hiện bởi NHTSA dự đoán rằng tính đến năm 2035, tai nạn sẽ được giảm tới 80% với những xe tự hành. Ngoài ra, nếu một tai nạn đáng tiếc không thể tránh, mức độ ảnh hưởng cũng sẽ được giảm xuống một mức nhất định như là kết quả của hệ thống hiệu suất”, Giám đốc điều hành tại Thatcham Research – Peter Shaw lập luận. 

Volvo sẽ bắt đầu chương trình lái thử xe tự trị

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay