Dịch vụ làm đẹp xế cưng bắt đầu 'nóng', cần làm sớm tránh bị chặt chém

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Cứ mỗi dịp Tết đến, nhu cầu làm đẹp ô tô của người dân lại tăng cao khiến các gara ô tô trở nên đông khách hơn bao giờ hết.

Dịch vụ làm đẹp xế cưng bắt đầu 'nóng', cần làm sớm tránh bị chặt chém

Mong muốn có một chiếc xe sạch sẽ để đón năm mới là tâm lý chung của nhiều người

Nhu cầu dọn dẹp và lại xế cưng để có một diện mạo sạch sẽ, để đón Tết là tâm lý chung của đa phần người sở hữu ô tô. Cũng bởi lượng khách tăng đột biến dịp gần Tết nên các trung tâm dịch vụ , các địa chỉ, tiệm gara thường xuyên trong tình trạng quá tải khiến giá dịch vụ tăng vọt.

Dịch vụ làm đẹp xế cưng bắt đầu 'nóng', cần làm sớm tránh bị chặt chém

cũng là một công đoạn quan trọng nếu như muốn xế cưng trở nên nổi bật

Nếu khách hàng có nhu cầu dọn dẹp vệ sinh nội thất hay khoang máy, đánh bóng ngoại thất... sẽ phải trả nhiều tiền hơn, thường thì vào khoảng 500 đến 1 triệu đồng. Đối với những mẫu xe sang mức giá này chắc chắn sẽ cao hơn.

Bên cạnh việc rửa xe, đánh bóng lại diện mạo của chiếc xe, dịp giáp Tết khách hàng còn cần đưa xe đi kiểm tra tổng quát như kiểm tra nước làm mát, dầu phanh, , hệ thống đèn tín hiệu, bình ắc quy... để có một chuyến đi an toàn và thoải mái những ngày nghỉ lễ, Tết.

Dịch vụ làm đẹp xế cưng bắt đầu 'nóng', cần làm sớm tránh bị chặt chém

Kiểm tra ắc quy để nhanh chóng phát hiện kịp thời những lỗi không mong muốn trong đầu năm mới

Những ngày gần Tết chính là thời điểm của các địa chỉ dịch vụ làm sạch, tân trang hay sửa chữa lại ô tô nhờ lượng khách hàng tăng ồ ạt và giá dịch vụ cao hơn ngày thường. Thậm chí, có chủ gara chia sẻ thu nhập những ngày này gấp khoảng 10 lần so với bình thường.

Nguyên nhân các địa chỉ bảo dưỡng, chăm sóc ô tô tăng giá thường do công việc dịp cuối năm quá tải. Do đó, chủ cơ sở thường thuê thêm nhân viên hoặc yêu cầu để phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, mức lương trả cho nhân viên dịp gần Tết cũng cao hơn những ngày bình thường trong năm.

Những khách hàng phải chịu chi phí cao để tân trang, bảo dưỡng xe nên làm sớm, ít nhất trước ngày 23 Âm lịch. Mặc dù giá cả bảo dưỡng, chăm sóc dịp cận Tết khá đắt đỏ nhưng dường như các "thượng đế” cũng chấp nhận điều đó. Có lẽ trong tâm trí mọi người đều mặc định rằng đây là thời điểm ai cũng muốn kiếm thêm thu nhập để có một cái Tết “ấm no”.

Dịch vụ làm đẹp xế cưng bắt đầu 'nóng', cần làm sớm tránh bị chặt chém

Đặt lịch bảo dưỡng sớm nến tài xế không muốn phải ở trong tình trạng xếp hàng tại gara

Tuy nhiên, mặt trái của việc đi bảo dưỡng xe sát ngày Tết chính là nhiều chủ cơ sở thuê những thợ thời vụ có tay nghề còn yếu, hoặc trình độ không đồng đều, không đủ kiến thức đảm bảo để kiểm tra hoặc sơn sửa đúng chất lượng. Ngoài ra, do bị áp lực vì lượng khách hàng đến làm dịch vụ quá đông, những nhân viên rửa xe, kiểm tra, bảo dưỡng xe có thể làm việc không được kỹ so với bình thường. Do đó, lời khuyên dành cho mọi người là nếu không đưa xe đi kiểm tra bảo dưỡng sớm được thì có thể đặt lịch hẹn trước để phía gara có thể xắp sếp thời gian hợp lý, đồng thời giúp chủ xe không cần chờ đợi quá lâu.

Hoàng Anh