Rolls Royce tham vọng sản xuất máy bay điện nhanh nhất thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Rolls Royce đang thiết kế dòng máy bay chạy hoàn toàn bằng điện có tên ACCEL với kỳ vọng nó sẽ trở thành 'máy bay nhanh nhất thế giới'.

Để thiết kế được chiếc máy bay điện với vận tốc đạt gần 500 km/h, Rolls Royce tiến hành hợp tác với , công ty YASA và công ty Electroflight.

YASA là một công ty chuyên sản xuất động cơ và bộ điều khiển điện "công suất cao, nhẹ" có trụ sở tại Anh cho ôtô và . Còn Electroflight là một công ty tập trung vào hệ thống truyền động điện.

Rolls Royce tham vọng sản xuất máy bay điện nhanh nhất thế giới

Có ba động cơ điện có thể sản sinh hơn 500 mã lực được thiết kế và sản xuất bởi YASA. Ảnh: businessinsider.

, Giám đốc Dự án ACCEL, cho biết: "Chúng tôi không chỉ tìm cách sản xuất dòng máy bay không khí thải mà còn muốn dẫn đầu xu hướng. Tại thời điểm này, chúng tôi rất tự tin vào dự án của mình".

Để theo dõi tiến trình của máy bay, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 20.000 điểm dữ liệu mỗi giây trên hệ thống truyền động cung cấp năng lượng cho cánh quạt, đồng thời giám sát pin.

Pin có 6.000 tế bào và hệ thống làm mát để đáp ứng nhu cầu máy bay đồng thời biến nó thành "pháo đài bay có năng lượng điện mạnh nhất".

Rolls Royce tham vọng sản xuất máy bay điện nhanh nhất thế giới

Các cánh với tốc độ thấp hơn một chiếc máy bay thông thường. Điều này cho phép ACCEL bay ổn định và yên tĩnh hơn. Ảnh: businessinsider.

, nó có đủ năng lượng để duy trì 250 ngôi nhà hoặc bay từ London đến Paris với chỉ một lần sạc.

Giám đốc công nghệ của Rolls Royce, ông Paul Stein nhận định: "Chúng tôi tin rằng động cơ điện, hoặc chạy hoàn toàn bằng điện sẽ cung cấp năng lượng cho máy bay cỡ nhỏ trong tương lai gần. Trong khi máy bay lớn hơn sẽ dựa vào các giải pháp điện hỗn hợp kết hợp điện khí hóa với sự phát triển của tuabin khí".

Rolls Royce tham vọng sản xuất máy bay điện nhanh nhất thế giới

Chi phí để duy trì một máy bay điện cũng ít hơn máy bay thông thường do giảm chi phí nhiên liệu và vận hành. Ảnh: businessinsider.

Ông , thành viên Nghị viện và Bộ trưởng Kinh doanh và Công nghiệp Vương quốc Anh phát biểu: "Việc sản xuất các máy bay chạy hoàn toàn bằng điện chính là bước đầu để thay đổi toàn bộ ngành hàng không".

Ông hào hứng: "Một tương lai không xa, chúng ta có thể đi du lịch khắp thế giới trong khi vẫn duy trì mức thấp khí thải carbon".

Bên trong xa xỉ của các nguyên thủ quốc gia Máy bay của tổng thống Mỹ hay chuyên cơ của Quốc vương Qatar trị giá lên đến 1,5 tỷ USD, đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với độ bảo mật rất cao.

Thanh Hoa

businessinsider

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

SourceZing