Đến hẹn lại lên, giá xe thuê xe tự lái tăng như giá thịt lợn ngày Tết

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Vào mỗi dịp cuối năm khi người dân được nghỉ lễ dài ngày, nhu cầu thuê xe tự lái gia tăng mạnh. Nhu cầu tăng, đồng nghĩa với việc giá thuê cũng tăng theo.

Mỗi dịp lễ, Tết mật độ di chuyển của người dân luôn tăng cao, do đó, nhu cầu tự lái cũng gia tăng. Bất chấp việc giá cả leo thang, Tết thì không thể thiếu cũng như đối với nhiều người giá thuê tăng thì vẫn phải thuê xe mà thôi.

Nguyên nhân thuê xe của nhiều người có thể đôi chút khác nhau nhưng tựu chung lại đều có mục đích là giúp việc đi lại trong những ngày lễ thoải mái và an toàn nhất. Các gia đình có con nhỏ hay những người con muốn về quê với gia đình, ông bà, cha mẹ hay dự định có những chuyến đi chơi ngắn ngày sau 1 năm vất vả thì phương án tối ưu chính là thuê xe tự lái.

Giá thuê xe tự lái những ngày gần Tết khá . Theo khảo sát, đối với dòng bình dân, mức giá thuê của những mẫu xe hạng A như , Kia Morning dao động 500-600 nghìn/ngày, các mẫu xe hạng B, C, MPV như , Mazda 3 hay dao động từ 800 – 900 nghìn/ngày… Đặc biệt giá thuê của mẫu , Camry khá cao khi dao động ở mức 1,2 triệu/ngày. Đối với dòng hạng sang, giá thuê khoảng từ 2,2 triệu/ngày trở lên.

Đến hẹn lại lên, giá xe thuê xe tự lái tăng như giá thịt lợn ngày Tết

Giá thuê xe tự lái an toàn và thoải mái hơn khi di chuyển

Tuy nhiên, mức giá kể trên sẽ thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như xe số tự động sẽ đắt hơn số sàn, xe đời càng mới giá càng cao hay diện mạo xe sạch đẹp cũng sẽ có mức thuê cao hơn 1 chiếc xe ọp ẹp. Có một điều khá kỳ lạ là đôi khi thuê xe ở các thành phố lớn lại rẻ hơn thuê xe tại các thành phố nhỏ. Nguyên nhân có thể là do tại các thành phố lớn có nhiều nơi để lựa chọn, mức độ cạnh tranh lớn, trong khi đó các thành phố nhỏ không có nhiều nơi cho thuê, tính độc quyền cao, người có nhu cầu thuê ít có sự lựa chọn. Ngoài ra, nếu bạn thuê cả người lái chi phí sẽ phát sinh thêm 300 ngàn đồng/ngày.

Được biết, đây chỉ là mức giá bình quân khi thuê xe những ngày bình thường, vào dịp cao điểm giá thuê sẽ cao hơn từ 20-30%. Bên cạnh đó, đôi khi khách hàng còn không được thuê lẻ theo ngày mà phải thuê cả kỳ nghỉ từ 7-10 ngày. Mặc dù giá thuê bị đội lên như thế nhưng có nơi vẫn không đủ xe để cho khách thuê.

Đến hẹn lại lên, giá xe thuê xe tự lái tăng như giá thịt lợn ngày Tết

Giá thuê xe tự lái những ngày gần Tết khá hỗn loạn

Việc thuê xe tự lái sẽ giúp chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm di chuyển nên dù giá tăng nhiều người vẫn quyết thuê xe tự lái. Theo dự báo thời tiết, thời điểm giáp Tết không khí sẽ rét đậm và có mưa, việc di chuyển bằng ô tô chắc chắn sẽ an toàn hơn đi xe máy và thoải mái hơn là chen chúc trên các chuyến xe khách đông nghịt người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thuê xe tự lái, bạn phải đảm bảo đủ các yêu cầu là có bằng lái, từ 22 tuổi trở lên và phải đặt cọc tiền.

Cũng bởi thị trường thuê xe tự lái dịp gần Tết khá hỗn loạn nên khách hàng cũng nên cẩn thận khi thuê xe để tránh “tiền mất tật mang”. Cụ thể, trước khi hãy kiểm tra kỹ về tình trạng , các , vết móp méo hay ghế ngồi, hệ thống âm thanh, đèn, điều hòa, số km đã đi… Tránh tình trạng bị phạt sau khi trả xe vì các tổn thất đã xảy ra trước đó. Ngoài ra, trước khi bạn đặt vào thỏa thuận thuê xe hãy đọc kỹ các điều khoản, đặc biệt là các phụ phí phát sinh khi vượt số km, vượt thời gian thuê và điều kiện bảo hiểm khi xảy ra va chạm.

Hãy từ chối thuê xe nếu phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Chuyến đi của bạn có an toàn, thoải mái hay không đều phụ thuộc vào sự cẩn thận của bạn, hãy là một người thuê xe thông minh và sáng suốt.

SourceCartimes