Motorcycle chariot Racing: Đường đua cho mô tô tái hiện chiến xa thời Trung Cổ

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nếu như bạn đã từng xem Ben-Hur hẳn sẽ cảm thấy rất ấn tượng với những cuộc đua ngựa đầy kịch tính, trên thực tế trong quá khứ có tồn tại môn thể thao đó, hơn thế nữa còn tồn tại một cuộc đua khác mang tên Motorcycle chariot nhưng không hề tồn tại những chú ngựa, thay vào đó là những chiếc xe mô tô.

Motorcycle chariot Racing: Đường đua cho mô tô tái hiện chiến xa thời Trung Cổ

Thời , đua được xem là một mạo hiểm đầy kịch tính và nó còn tồn tại tới tận ngày nay, nhưng đua với những ngựa như Ben-Hur dường như đã bị chìm dần vào quên lãng khi máy móc và các phát triển.

Thay vào đó, vào những năm 1920 và 1930 có một môn thể thao cực kì mạo hiểm khác với với những tay đua chẳng kém gì Ben-Hur. Môn thể thao đó là Motorcycle Chariot .

Theo những bức ảnh được chụp vào khoảng thời gian đó tại các quốc gia trên thế giới như Úc, New Zealand, Hoa Kỳ và một số vùng của Châu Âu, môn thể thao độc đáo này đã diễn ra với những người lái xe ngựa bằng xe mô tô thay vì ngựa như trước đây trong Thời đại La Mã.

Theo tạp chí Popular Mechanicalics, năm 1922 những cỗ xe ngựa này được làm từ thùng được gắn những chiếc bánh xe ô tô, phía trước là "những con sắt".

Những người đứng trong những cỗ xe làm bằng thùng rượu vang đó, trong vai trò người sẽ mặc những trang phục được lấy cảm hứng từ trang phục như các vị tướng quân thời La Mã.

Motorcycle chariot Racing: Đường đua cho mô tô tái hiện chiến xa thời Trung Cổ

Ở những năm về sau, khi môn thể thao mạo hiểm này phát triển hơn, những tay đua bắt đầu chế tạo ra những cỗ xe ngựa cầu kì và giống với những thời La Mã hơn.

Họ kết hợp hai, ba hoặc bốn chiếc xe mô tô và cố định chúng ngang hàng với nhau như buộc ngựa và chỉ có duy nhất một người cầm cương.

Để tăng thêm độ khó và thách thức đối với những tay đua họ phải dùng dây da để cầm cương chỉnh tốc độ cũng như điều hướng những chú theo ý của mình.

được buộc vào từng tay nắm ga và của những chiếc mô tô để các tay đua có thể điều khiển và kiểm soát tốc độ của " con chiến mã sắt" cùng một lúc, bên cạnh đó việc cầm cương như thế này cho phép những tay đua thay đổi tốc độ của những chiếc xe một độc lập khi ôm cua.

Những người đứng trong cỗ xe, đóng vai trò “cầm cương” cũng “bắt chước” ăn mặc như các tướng lĩnh La Mã xưa kia để lấy khí thế.

Môn thể thao này khi mới xuất hiện, chúng rất được ưa chuộng ở phương Tây, mỗi cuộc đua như vậy đều có hàng ngàn người cổ vũ, thế nhưng cho tới nay, môn thể thao này đã hoàn toàn biến mất mà chẳng một ai có thể biết rõ được lý do vì sao chúng chỉ tồn tại được trong vài thập kỷ.

Các thông tin về nguồn gốc cũng như năm ra đời cụ thể của Motorcycle chariot racing cũng khá mơ hồ. Vài tài liệu nói rằng chúng xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1925. Tuy nhiên, cho rằng năm 1922 thì trò chơi thú vị này đã ra đời.

zing

SourceGTVT