Toyota GR Yaris có công suất 246 mã lực

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Toyota vừa tiết lộ thông số chính thức của mẫu xe hiệu năng cao GR Yaris. Theo đó, mẫu xe hiệu suất cao này sẽ có sức mạnh 246 mã lực và 350 Nm được cung cấp từ khối động cơ 1.6L tăng áp.

So sánh Ford Everest AT với Toyota Fortuner ATHơn 7.200 xe Toyota bán ra trong tháng 10/2019

Theo chuyên trang Autocar cho biết, Toyota sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Tokyo Auto Salon diễn ra vào tháng sau. Mẫu xe này không chỉ đơn thuần là phiên bản nâng cấp của Yaris tiêu chuẩn, GR Yaris sở hữu nhiều cải tiến đáng giá từ kiểu dáng cho tới trang bị.

GR Yaris sử dụng động cơ 3 xi lanh, 1.6 lít tăng áp hoàn toàn mới cho công suất tối đa 246 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn toàn thời gian, GR Yaris có 3 chế độ lái với tỉ lệ phân bổ hiệu suất riêng biệt: Normal (60:40 trước/sau), Sport (30:70) và Track (50:50).

Toyota GR Yaris có công suất 246 mã lực

Về thiết kế ngoại thất, GR Yaris là mẫu hatchback 3 cửa, trong khi bản tiêu chuẩn có 5 cửa. Những cải mới giúp hãng xe Nhật Bản tự tin rằng GR Yaris là ứng cử viên cho chức vô địch tại World Rally Championship vào năm 2021.

Thân xe ba cửa cùng mái xe hạ thấp cho phép chiếc xe cải thiện tính khí động học. Theo thông tin công bố, mái xe GR Yaris được hạ thấp nhất có thể trong khi vẫn duy trì được tầm nhìn cho người ngồi trong xe.

Toyota GR Yaris có công suất 246 mã lực

GR Yaris dùng chung nền tảng với phiên bản tiêu chuẩn và có cùng chiều dài cơ sở 2.560 mm. Hệ thống treo của phiên bản này được nhà sản xuất sửa đổi hoàn toàn, các vòm bánh xe cũng trở nên cơ bắp, hầm hố bao bọc các bánh xe kích thước lớn hơn.

Khác với các dòng sản phẩm như 86 và Supra được phát triển trong mối liên doanh với Subaru và BMW, GR Yaris là sản phẩm xe thể thao đầu tiên được Toyota xây dựng hoàn toàn. Đây cũng là sản phẩm thứ 2 của bộ phận Gazoo Racing dưới sự hỗ trợ của Tommi Mäkinen Racing.

Top 10 xe bán chạy tháng 10: Xpander vượt mặt ViosToyota Raize 2020 đối thủ mới của Ford EcoSport
SourceNews otoFun