Tesla Cybertruck có thể sẽ không được bán ở Châu Âu vì ...quá cứng?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Hàng trăm ngàn khách hàng đã bày tỏ sự quan tâm của họ khi mua Tesla Cybertruck ở Bắc Mỹ và các thị trường khác, nhưng có vẻ như chiếc xe bán tải điện sẽ không được chấp thuận để bán ở châu Âu - ít nhất là không phải ở dạng hiện tại.

Tesla Cybertruck có thể sẽ không được bán ở Châu Âu vì ...quá cứng?

có thể sẽ không được bán ra ở châu Âu vì không đáp ứng các điều kiện an toàn theo tiêu chuẩn Đức

Được trích dẫn bởi AutomobileWoche, nhà chức trách Đức tuyên bố rằng cấu trúc của chiếc xe quá và do đó không cung cấp cho người sử dụng sự an toàn bắt buộc. Hơn nữa, các vỏ cứng là một cơn ác mộng nếu không may va chạm với người đi bộ, vì cản trước và của một chiếc xe hơi tiêu chuẩn cần phải để các lực, giảm thiểu chấn thương đối với con người.

Theo Stefan Teller, một chuyên gia của TUV (cơ quan Đức), Cybertruck cần những sửa đổi mạnh mẽ đối với cấu trúc cơ bản để đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong xe lẫn những người bên ngoài. Theo Teller, nắp ca-pô xe phải có khả năng hấp thụ lực tác động bên ngoài để bảo vệ người đi bộ. Trong trường hợp EV mới của Tesla, lớp vỏ được cứng, sẽ không có gì bị biến dạng trong trường hợp xảy ra va chạm. Thay vào đó, các lực khổng lồ cũng tác động lên người ngồi trong xe. Lúc này, túi khí không còn giúp ích gì nữa.

Với những nhận định kể trên, khả năng cao Tesla Cybertruck sẽ không được bán như một phương tiện tại Đức.

Tesla Cybertruck có thể sẽ không được bán ở Châu Âu vì ...quá cứng?

Đã có hàng ngàn đơn đặt hàng Tesla Cybertruck tại Mỹ

Tuy nhiên, đó chỉ là khả năng cao ở Đức, tại thị trường Mỹ, Tesla Cybertruck vẫn đáp ứng đủ các điều kiện là một chiếc , đảm bảo các tính năng an toàn nhất định và hợp pháp trên đường phố.

Cho đến thời điểm hiện tại, sức nóng của Tesla Cybertruck vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm kể từ thời điểm chính thức ra mắt. Hàng loạt những “phiên bản” bao gồm 3D, nhái cũng như các đơn đặt hàng VIP được rầm rộ đưa trên các phương tiện truyền thông cho thấy người tiêu dùng háo hức trông chờ này xuất hiện trên đường phố như thế nào.

(theo )