Hyundai và Kia sử dụng công nghệ thực tế ảo để phát triển thiết kế mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Trong tương lai, công nghệ thực tế ảo (VR) sẽ đóng góp quan trọng trong phương thức đánh giá và phát triển các sản phẩm của Kia và Hyundai.

Hiện tại, mọi người đã dần quen với công nghệ thực tế ảo (VR) hay thực tế ảo. Thay vì chỉ có một màn hình đeo trước mắt và âm thanh nghe được khá ồn hiện tại bạn đã có thể sử dụng tai nghe VR gắn ở 2 bên để chìm đắm trong âm thanh sống động nhất.

Điều này giúp có thể trải nghiệm tốt nhất trong một trò chơi hoặc trong một môi trường mà không cần kết nối màn hình thông thường. Mặc dù hiện tại điều này chỉ được xem như một hình thức giải trí nhưng các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng thiết bị này như một công cụ để thiết kế những chiếc xe trong tương lai.

Gần đây, Kia và đã tiết lộ về đánh giá mới đối với các thiết kế của hãng. Trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang ở Hàn Quốc đã giới thiệu hệ thống mới sử dụng công nghệ VR trong việc phát triển và thiết kế xe ô tô.

Hyundai và Kia sử dụng công nghệ thực tế ảo để phát triển thiết kế mới

Kia và Hyundai dự đoán công nghệ thực tế ảo sẽ giúp giảm thiểu 15% chi phí phát triển sản phẩm hàng năm

Thông qua công nghệ thực tế ảo, Kia và Hyundai hi vọng sẽ giúp giảm khoảng 20% thời gian nghiên cứu và phát triển các mẫu xe mới. Bên cạnh đó, cả 2 đều dự đoán công nghệ này sẽ giúp giảm thiểu 15% chi phí phát triển sản phẩm hàng năm.

Hệ thống tai nghe ảo có thể kết nối đồng thời với 20 người dùng. Điều này sẽ giúp các và kỹ sư đồng thời tham gia đánh giá, nghiên cứu phát triển các mô hình. Với 36 cảm biến theo dõi chuyển động của người dùng, người sử dụng có thể tác động tới thiết kế trong môi trường giả lập. Mỗi nhà thiết kế đều có thể làm việc hiệu quả hơn và xem xét chi tiết các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, công nghệ này còn cho phép các nhà thiết kế dễ dàng thực hiện những thay đổi trong môi trường giả lập thay vì sử dụng các mô hình đắt đỏ trong thực tế.

Hyundai và Kia cho biết bên cạnh việc thiết kế và bằng công nghệ VR, các bộ phận còn có thể độc lập đánh giá các chi tiết như cửa xe, nắp cốp, động cơ hay cần . Các thử nghiệm khí động học và hiệu suất cũng có thể được thực hiện với công nghệ VR.

Hyundai và Kia sử dụng công nghệ thực tế ảo để phát triển thiết kế mới

Công nghệ thực tế ảo sẽ đóng một vai trò quan trọng đối với phát triển của Kia và Hyundai

Công nghệ thực tế ảo là một bước phát triển cần thiết để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng trong việc nâng cấp các mô hình trong ngành công nghiệp ô tô. Thông qua công nghệ mới, chất lượng sản phẩm cũng sẽ được nâng cao, tỉ mỉ và chi tiết hơn.

Trong tương lai, Kia và Hyundai cũng có ý định giới thiệu công nghệ VR cùng với các sản phẩm của hãng. Công nghệ VR có thể giúp công ty tạo ra một mô hình thử nghiệm hoạt động trong thế giới kỹ thuật số bên cạnh việc chế tạo ra một chiếc xe trong thực tế. Với công nghệ này, quy trình xác minh chất lượng có thể được thực hiện dễ dàng với một mô hình thử nghiệm thực tế.

Công nghệ VR sẽ có một vai trò quan trọng đối với Kia và Hyundai. Những chiếc xe trong tương lai của 2 hãng xe này sẽ nhận được một không chỉ về diện mạo mà còn cả về chất lượng nói chung.

SourceCartimes