Honda tung mẫu xe concept kỳ lạ gây tò mò người xem về công nghệ xe tự lái

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Bằng cách vỗ tay lái hai lần, chiếc xe sẽ khởi động. Kéo tay lái xe sẽ giảm tốc độ; đẩy tay lái xe sẽ tăng tốc. Mẫu xe concept Augmented của Honda sẽ được mang tới triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 với khá nhiều thú vị dành cho người xem.

Điều đặc biệt, ngoài một bên trong, nội thất của xe không được trang bị bất cứ thứ gì, nhưng như thế cũng đã là quá đủ với siêu "dị" này.

Honda tung mẫu xe concept kỳ lạ gây tò mò người xem về công nghệ xe tự lái

Augmented , mẫu xe tự lái của Honda

Honda sẽ giới thiệu Khái niệm tăng cường của mình để giải quyết quá trình chuyển đổi văn hóa từ lái xe thông thường sang các phương tiện , đúng với xu hướng của dịch chuyển tương lai mà các nhà sản xuất xe đều đang hướng tới. Honda tin rằng khách hàng sẽ có thể tận hưởng khả năng di chuyển theo những cách mới khi được giải phóng khỏi trách nhiệm lái xe. Thế nhưng, với những người vẫn còn hoài niệm với cảm giác được điều khiển vô lăng cũng vẫn có thể trải nghiệm cảm xúc và cảm giác hồi hộp khi lái xe.

Vì vậy, họ đã tung ra một mẫu xe concept mà ở đó, khách hàng có thể tự điều khiển chiếc xe của mình khi thích và nó tự lái, đưa mình đến nơi đã định khi cần nghỉ ngơi. Mẫu xe concept này của Honda rõ ràng có sự chuyển đổi liền mạch từ hoạt động lái tự động sang bán tự động. Để đáp ứng nhanh chóng sự của người dùng, hệ thống lái tự động liên tục ở chế độ chờ, sẵn sàng can thiệp và điều khiển phương tiện khi cần thiết. Hệ thống lái xe thay đổi giữa chế độ tự động và thủ công bằng một và có hơn tám chế độ giữa vận hành hoàn toàn tự động và bán tự động.

Các cảm biến khác nhau trong xe liên tục đọc được ý định của người dùng để chuyển số mượt mà giữa các chế độ này, tạo ra trải nghiệm lái xe theo bản năng.

Honda tung mẫu xe concept kỳ lạ gây tò mò người xem về công nghệ xe tự lái

Với vô lăng được phát minh lại, Augmented Driving Concept của Honda mang đến những trải nghiệm lái mới. Bằng cách vỗ hai lần, chiếc xe sẽ khởi động. Kéo tay lái và xe sẽ giảm tốc độ; đẩy tay lái và xe sẽ .

Những người tham dự CES có thể trải nghiệm một cuộc biểu diễn lái xe mô phỏng của Augmented concept tới đây.

(theo Honda)