Dấu ấn từ 'Hành trình 5 châu cùng Toyota'

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Từ 25/11 đến 29/11, các thành viên của dự án 'Hành trình 5 châu cùng Toyota' đã di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội, trải nghiệm nhiều điều thú vị trên các cung đường khác nhau.

Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, toàn cầu luôn lắng nghe và thấu hiểu ý kiến của khách hàng, mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Chính vì vậy, trong những năm qua, tập đoàn đã triển khai dự án “ cùng Toyota” để nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với từng khu vực thị trường. Từ đó, tập đoàn tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, mang lại sự hài lòng cao cho khách hàng tại nhiều quốc gia.

Mặc dù đây không phải là một cuộc đua, dự án này vẫn sử dụng tinh thần và triết lý của để khơi dậy tinh thần đồng đội, tạo động lực cho nhân viên, tạo ra những “Chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”.

Toyota toàn cầu luôn theo đuổi triết lý “Genchi genbutsu - Hiện trường, hiện vật”, nghĩa là trực tiếp quan sát các điều kiện thực tế tại một khu vực để hiểu và giải quyết vấn đề nhanh, hiệu quả hơn. Theo đó, đội dự án đặc biệt của Toyota sẽ lái thử các mẫu xe trong các điều kiện khác nhau tại 5 châu lục.

Họ tự đặt mình vào các hoàn cảnh, điều kiện khó khăn để có những trải nghiệm và dung nạp kiến thức thực tế. Nhờ đó, họ tiếp thu môi trường văn hóa đa dạng của từng khu vực, cải tiến và phát triển, tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện, phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên toàn thế giới.

Vào năm 1963, khi nghe tin một chiếc G1 - mẫu xe tải đầu tiên của Toyota, bị hư hỏng, - con trai, người kế nhiệm của ngài Sakichi Toyoda đã cùng đội ngũ tới hiện trường trước tiên để xin lỗi khách hàng.

Sau đó, đội ngũ kỹ thuật xem xét và sửa chữa chiếc xe bị hỏng; đồng thời cung cấp một chiếc xe tải khác để khách sử dụng tạm thời. Qua đó, tập đoàn thể hiện mạnh triết lý “hiện trường hiện vật” là gốc rễ trong hệ thống sản xuất Toyota (TPS) ngày nay.

Tại Việt Nam, dự án có sự góp mặt của 8 mẫu xe bao gồm Hilux, , , Yaris, Corolla Altis, Camry, Rush và Vios cùng 30 thành viên từ TMC và TMV. Từ 25/11 đến 29/11, hành trình đã đi qua các tỉnh thành Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Ninh Bình, Hà Nội. Điểm dừng chân cuối cùng là .

Dấu ấn từ 'Hành trình 5 châu cùng Toyota'

Hành trình bắt đầu từ Đà Nẵng.

Đội dự án đã thực hiện chuyến hành trình trên cung đường tuyệt đẹp từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Các thành viên được trải nghiệm và thu nạp kiến thức thực tế trên các cung đường có địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau. Nhờ vậy, họ có cảm nhận riêng để tạo ra những chiếc xe tốt hơn cho từng khu vực.

Ngày 28/11, đội dự án dừng chân tại Đại lý - Thanh Hóa để tìm hiểu và lắng nghe ý kiến, nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Đội đã có được định hướng phát triển sản phẩm tốt và hiệu quả hơn trong tương lai.

Và điểm dừng chân cuối cùng của dự án là Hà Nội. Tại , ông - Tổng giám đốc Tập đoàn Toyota châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ qua dự án này và sử dụng tinh thần Genchi genbutsu. Nói cách khác, bạn chỉ có thể tìm được sự thật khi bạn đến và nhìn trực tiếp”.

Dấu ấn từ 'Hành trình 5 châu cùng Toyota'

Những chiếc xe tham gia dự án trải qua nhiều cung đường khác nhau.

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” được Tập đoàn Toyota toàn cầu thực hiện để nghiên cứu và cải tiến sản phẩm phù hợp với từng khu vực thị trường, hướng tới chất lượng sản phẩm tốt nhất. Dự án được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2014 và đã được thực hiện trên 5 châu lục.

Trong dự án này, các thành viên sẽ phải lái thử các mẫu xe dưới nhiều điều kiện khác nhau tại 5 châu lục là châu Đại Dương, Mỹ (Bắc và Latin), châu Âu, châu Phi và châu Á.

Vào năm 2020, sự kiện sẽ kết thúc tại Nhật Bản - nơi diễn ra Thế vận hội Tokyo Olympic 2020 và Paralympic. Hành trình tại châu Á trong năm 2019 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 tại 8 quốc gia Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Dấu ấn từ 'Hành trình 5 châu cùng Toyota'

Dự án “Hành trình 5 châu cùng Toyota” vì mục tiêu tạo ra những chiếc xe tuyệt vời nhất.

Đội trưởng đội dự án, ông chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi đến Việt Nam. Đây là tuần thứ 4 và cũng là tuần lái thử cuối cùng của chúng tôi. Đội dự án châu Á được chia làm hai nhóm. Nhóm một khởi hành từ Ấn Độ, Myanmar, và Thái Lan. Nhóm 2 bắt đầu từ Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines và bây giờ là Việt Nam”.

“Chúng tôi đến đây với mục đích tạo ra những ‘Chiếc xe tốt hơn bao giờ hết’ và khơi dậy cảm nhận riêng của chúng tôi tại từng khu vực”, ông Kazuaki Abiru nói thêm.

Thông qua chương trình này, Toyota luôn mong muốn hướng tới chất lượng, nhằm tạo ra những chiếc xe ngày càng hoàn thiện, phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt.

Thái Trà

SourceZing