Loạt xe Toyota Hilux nhập khẩu lỗi rò rỉ nhiên liệu

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 10 đánh giá

Toyota Việt Nam vừa chính thức công bố triệu hồi xe Hilux nhập khẩu do lỗi hệ thống cung cấp nhiên liệu. Thông tin triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam thông qua ngày 12/12 vừa qua.

Theo đó, có 32 chiếc Hilux lỗi hệ thống cung cấp nhập khẩu từ Thái Lan, có thời gian sản xuất từ ngày 10/4 đến 3/5/2019.

Loạt xe Toyota Hilux được triệu hồi để thay kẹp và ống dẫn nhiên liệu. Theo nhà sản xuất, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị , nhiên liệu có thể bị tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị .

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình , tài liệu hướng dẫn lực ống nhiên liệu - đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác, dẫn đến khả năng tại một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

Loạt xe Toyota Hilux nhập khẩu lỗi rò rỉ nhiên liệu

32 xe Toyota Hilux nhập khẩu bị triệu hồi tại Việt Nam

cho biết lỗi này có thể khiến động cơ bị chết máy nhưng không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.

Chủ sở hữu Toyota Hilux thuộc diện triệu hồi cần đưa xe đến kiểm tra và thay thế phụ tùng miễn phí tại tất cả các đại lí chính thức của Toyota Việt Nam (TMV) từ nay đến ngày 16/12/2022. Thời gian thực hiện là khoảng 3,7 giờ cho mỗi xe.

Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu tại thị trường Việt Nam.

Với những xe Hilux nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota của TMV sẽ tiến hành thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và đệm có liên quan miễn phí cho khách hàng.

SourceCartimes