Tiết lộ về những điểm yếu 'hiểm hóc' của xe tay ga, người mua nên cân nhắc

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 10 đánh giá

Xe tay ga đang dần trở thành sự lựa chọn của nhiều người Việt đặc biệt là đối với phái nữ. Tuy nhiên, xe tay ga cũng có rất nhiều điểm yếu mà bạn nên quan tâm.

Tiết lộ về những điểm yếu 'hiểm hóc' của xe tay ga, người mua nên cân nhắc

Giá thành cao

So với xe số, ga được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn, nhiều tính năng hơn, quy trình để sản xuất ra một chiếc xe tay ga cũng tốn kém hơn. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi xe tay ga luôn có giá cao hơn.

Với thị trường Việt Nam, dù có rất nhiều lựa chọn, nhưng nếu hạn hẹp về tài chính, sẽ khó lòng mà mua nổi một chiếc xe tay ga. Một chiếc xe ga rẻ nhất tại thị trường Việt giờ cũng có giá gần 30 triệu đồng. Đó là số tiền không phải gia đình nào cũng có được.

"" xăng

Theo dõi những thông số kỹ thuật tự bạn cũng có thể thấy được rằng so với xe số thì xe tay ga sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn. Đặc biệt là xe ga sử dụng hệ truyền động bằng hộp số vô cấp và dây đai, nên khi tăng, giảm tốc độ đột ngột, chiếc xe sẽ “ngốn” rất nhiều nhiên liệu.

Tiết lộ về những điểm yếu 'hiểm hóc' của xe tay ga, người mua nên cân nhắc

Chi phí sửa chữa tốn kém

Giá thành cao, đồng nghĩa với việc khi xe cũng có giá cao hơn.

Bất cứ phụ tùng thay thế, nào của xe tay ga cũng có giá đắt hơn nhiều so với xe số, từ đơn giản nhất là hộp thay định kỳ, cái bu-gi, cặp lốp… hoặc phức tạp hơn là hệ thống phun xăng điện tử (công nghệ được trang bị trên hầu hết xe ga hiện nay, nhưng tại Việt Nam việc sửa chữa chưa phổ biến và nếu hỏng, chỉ có nước thay nguyên bộ từ chính hãng).

Ngoài ra, khi gặp lớn, chủ xe có thể phải chi một số tiền lớn để sửa chữa và bảo dưỡng.

Tiết lộ về những điểm yếu 'hiểm hóc' của xe tay ga, người mua nên cân nhắc

Nhanh ""

Đối với xe tay ga, do bánh xe có đường kính nhỏ nên để đạt được tốc độ tương đương các dòng xe bánh lớn thì nó phải có vòng quay lớn hơn vì thế máy nhanh tã hơn do .

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính dẫn đến việc xuống cấp và hay hỏng hóc là ở việc thay dầu nhớt cho xe. Dầu nhớt bảo vệ động cơ bên trong, chống ăn mòn, làm mát và làm sạch động cơ, giúp tăng tuổi thọ, đảm bảo xe vận hành tốt. Nếu không thay nhớt trong một thời gian quá dài sẽ làm cho động cơ bị nhiều, đóng cặn bẩn và xuất hiện hỏng hóc.

Đồng thời, dầu nhớt kém chất lượng, không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến , giảm công suất, giảm tuổi thọ động cơ và gây hư hại các chi tiết khác trong xe tay ga.

(T/h)