Xe Lexus tự chuyển động đâm chết người

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Cảnh sát New York (Mỹ) đang điều tra vụ tai nạn liên quan tới xe Lexus tự chuyển động khiến một người thiệt mạng.

Đến bây giờ người ta vẫn chưa hiểu tại sao một chiếc Lexus IS300 đời 2002 không có người bên trong lại đột nhiên chuyển động và cán .

Xe Lexus tự chuyển động đâm chết người

Nạn nhân Michael Kosanovich, chiếc Lexus IS300 và hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống khởi động xe từ xa. Tuy nhiên, nếu chỉ hệ thống này, tai nạn không thể xảy ra.

Nạn nhân là Michael Kosanovich, nam 21 tuổi, đã khi bị kẹp giữa hai chiếc xe ở South Jamaica, Queens (New York). Một trong hai xe là chiếc Lexus IS300 không có tài xế nhưng lại tự di chuyển rồi ép nạn nhân vào một chiếc xe khác.

Nhân chứng tại hiện trường cho biết một số người đã chạy tới giúp, định đẩy chiếc xe ra ngoài nhưng không hiểu sao nó lại lên giết chết nạn nhân.

Xe Lexus tự chuyển động đâm chết người

Nơi xảy ra tai nạn. Ảnh: queenseagle.

Michael Kosanovich được đưa tới trung tâm y tế Jamaica Hospital Medical Center nhưng đã thiệt mạng vào ngày hôm sau do vết thương quá nặng.

Điều tra của cảnh sát cho thấy chiếc xe Lexus đã tự về phía trước sau khi vô tình được khởi động từ xa. Vấn đề ở chỗ, Lexus IS300 đời đầu không có tính năng này.

Một số hãng tin đã liên hệ với Lexus và được trả lời rằng họ không trang bị tính năng khởi động từ xa cho mẫu xe Lexus IS300 đời 2002. Rất có thể đã tự ý độ thêm chức năng này.

Xe Lexus tự chuyển động đâm chết người

Kể cả khi kích hoạt hệ thống đề nổ từ xa, xe vẫn không thể tự ý chuyển động được.

Vấn đề ở chỗ, hệ thống đề nổ xe từ xa cũng không thể là nguyên nhân gây chết người bởi muốn xe khởi động được phải ở P (chế độ đỗ xe). Khi cần số ở P, đương nhiên xe chỉ mà không thể chuyển động được.

Hiện chiếc xe dùng số tự động hay số sàn. Ngay cả dùng số sàn, nếu muốn xe chuyển động được, cần phải .

Cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn, cảnh sát mới công bố rất ít thông tin.

Gia Nguyễn

SourceZing