Hà Nội: Phạt 25 triệu đồng vì tổ chức hội chợ container không phép

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với những người tổ chức hội chợ container không có giấy phép.    

Hội chợ diễn ra ở sân bóng rộng 5.000m2 tại phố Chùa Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), đây là chuỗi lễ hội ăn-chơi-mua sắm hàng tháng lần đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội có tên gọi Fashion Feast, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Dự kiến tối nay (23/4) sẽ có buổi chiếu phim ngoài trời hoàn miễn phí. Khách được sử dụng wifi free để thoả sức check-in, bói bài tarot không thu tiền cho 100 người đến dự đầu tiên... 

Theo ghi nhận của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô có mặt tại buổi hội chợ, nhiều chủ gian hàng tỏ ra khá mệt mỏi và thất vọng khi vừa bày các mặt hàng ra đã phải dọn dẹp trở về. Chị Thùy Anh, chủ một gian hàng nước giải khát tại hội chợ chia sẻ, chị thuê gian hàng của Ban Tổ chức với giá 3 triệu đồng/2 ngày. Từ khi kí hợp đồng, Ban tổ chức không thông báo gì về việc chưa xin giấy phép tổ chức. 

Sáng nay, chị vừa bày hàng ra bán được khoảng 3 tiếng thì lực lượng chức năng tới yêu cầu thu dọn và giải tán. “Tôi khá bất ngờ trước vụ việc này. Phía Ban tổ chức bảo tôi yên tâm buôn bán, giờ xảy ra việc này khiến gian hàng của chúng tôi phải đóng cửa. Cá nhân mình thấy khá thất vọng và hụt hẫng”. - chị Thùy Anh nói. 

Tại khu chợ, hàng trăm chủ gian hàng đang lỉnh kỉnh khiêng, dọn đồ để ra về. Các xe ba gác, taxi được thuê tới để chuyển đồ, nhiều người có điều kiện thì sử dụng ô tô cá nhân để vận chuyển. 

Hội chợ bị giải tán sớm khiến nhiều bạn trẻ hụt hẫng, nhiều người do không biết thông tin nên vẫn rủ nhau tới để tham gia. Một số bạn khi được thông báo hội chợ giải tán đã rất bất ngờ, thậm chí là không tin. 

Đến khoảng 16 giờ chiều 23/4, lực lượng công an phường Láng Thượng cùng dân phòng, vẫn có mặt để kiểm tra việc dọn dẹp các gian hàng, đồng thời phân luồng giao thông. Do hội chợ bị giải tán, số lượng người ùa ra một lúc rất đông khiến tuyến phố Chùa Láng bị ùn tắc cục bộ. 

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phạm Thị Hồng Hải, Chủ tịch UBND phường Láng Thượng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin lắp đặt các ki-ốt để tổ chức Hội chợ, tối 22/4, lãnh đạo phường đã chỉ đạo cán bộ, phối hợp với Công an phường xuống hiện trường kiểm tra, lập biên bản hành chính. “Tuy nhiên khi kiểm tra thì phía ban tổ chức hội chợ này không có bất kỳ giấy phép kinh doanh nào nên ngay tối qua (22/4) khi hội chợ container này đang dựng lên, phường đã lập biên bản đình chỉ hoạt động”, bà Hải thông tin. 

Theo bà Hải, dù đã đình chỉ dừng mọi hoạt động buôn bán khi hội chợ dựng lên nhưng đến sáng nay hội chợ vẫn mở ra bình thường nên phía Ủy ban phường tiếp tục cùng với cơ quan công an xuống xử lý và yêu cầu dừng mọi hoạt động. Đến chiều nay, hội chợ đã được đóng cửa, thu dọn đồ đạc. Bà Hải cũng cho biết, phường đã có biên bản xử vi phạm hành chính 25 triệu đồng đối với những cá nhân tổ chức hội chợ. Còn việc kinh doanh do Đội Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra, xử lý.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, vào chiều 23/4, ông Nguyễn Huy Chín - Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 4 cho biết: Hội chợ Container là do một cá nhân đứng ra tự tổ chức, không có giấy phép kinh doanh và lực lượng QLTT số 4 cùng UBND phường Láng Thượng đã ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng theo luật định. 

Theo ông Chín, hội chợ này do một số cá nhân là sinh viên tự đứng ra tổ chức và khi bị xử phạt. “Đại diện các cá nhân này đã hứa sẽ nộp phạt đầy đủ và tối nay sẽ không có hoạt động nào tại hội chợ này” – ông Chín nói. 

Hà Nội: Phạt 25 triệu đồng vì tổ chức hội chợ container không phépSáng 23/4 rất đông bạn trẻ tới dự hội chợ. 11h lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa, nhiều bạn trẻ kinh doanh phải khuân đồ ra về

Hà Nội: Phạt 25 triệu đồng vì tổ chức hội chợ container không phépHà Nội: Phạt 25 triệu đồng vì tổ chức hội chợ container không phépDo lượng người kéo ra cùng lúc khiến tuyến phố ùn tắc liên tục

Theo Thành Lộc (TTTĐ)

SourceXeHay