"Bắt gặp" Ford Mustang Premium Convertible 2010 "hàng hiếm" lăn bánh trên phố Sài thành

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Dù ở thế hệ đầu tiên hay thế hệ phiên bản năm 2010, Ford Mustang vẫn luôn giữ được phong độ và đẳng cấp đặc trưng của riêng mình. Dù thuộc diện "lão làng" nhưng Ford Mustang Premium Convertible 2010 vẫn chứng tỏ được sức hút của mình khi xuất hiện mới đây

"Dân chơi" Đà thành gây ấn tượng mạnh với bộ ống xả mới cho Ford Mustang

Tóm gọn "ngựa hoang" Ford Mustang ’50 Years’ đeo biển Tiền Giang lăn bánh tại Sài Thành

[VIDEO] Ngắm nhìn Ford Mustang đầy nam tính "thả dáng" tại Đà Thành

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1964, Ford Mustang đã và đang trở thành tượng đài biểu trưng cho sức mạnh và lịch sử lâu đời của dòng xe hai cửa. Trải qua nhiều năm phát triển và hoàn thiện Ford Mustang luôn thay đổi và hoàn thiện mình để xứng đáng với danh xưng “cơ bắp Mỹ”.

Chiếc xe xuất hiện trong bài viết là Ford Mustang Premium Convertible 2010, có chiều dài 4.778mm, chiều rộng 18.77mm và chiều cao 1.412mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.720mm.

Ford Mustang 2010 được ra đời với nội và ngoại thất đều được tinh chỉnh. Ngoại hình và thiết kế mang hơi hướng thập niên 60. Phần đầu xe với nắp ca-pô trải dài cùng đường gân nổi lên chính giữa là điểm tăng vẻ sức mạnh cho chiếc xe, cụm đèn pha tròn phía trước kết hợp với lưới tản nhiệt dạng tổ ông thể hiện sự lì lợm và bền bỉ của chiếc xe ngay từ bên ngoài.

Phần đuôi xe vuông vắn cùng cụm đèn hậu cũng rất đơn giản tông màu đỏ. Xe được trang bị vành la-zăng 5 chấu, hợp kim nhôm đúc. Mui xe được hoàn thiện dưới dạng mui mềm. 

Nội thất của xe hứa hẹn mang lại những trải nghiệm sang trọng, mềm mại và đắt tiền, thay thế những liệu rẻ tiền và bằng nhựa của thế hệ trước đó.

Tại thời điểm ra mắt, Morages – Giám đốc thiết kế nội thất của Mustangchia sẻ rằng: “Nội thất của Mustang sẽ tạo nên sự khác biệt giữa đủ tốt và đủ đặc biệt với những chi tiết được làm thủ công mang tầm đẳng cấp thế giới”.

Nội thất của chiếc xe là một không gian mang đậm chất hoài cổ chủ yếu là những đường nét vuông góc, không có những chi tiết rườm rà. Thể hiện sự đơn giản nhưng trang bị đầy đủ những thiết bị cơ bản của một chiếc ô tô như hệ thống điều hòa không khí hai chiều cùng hệ thống giải trí.

Vô-lăng ba chấu thể thao cùng bảng đồng hồ trung tâm hiển thị với đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy với kiểu số thanh và cao. Những tấm kim loại ốp ở bảng tap-lô trước cùng bốn cửa gió điều hòa mang nhiều ý tưởng từ cánh quạt máy bay mang nhiều vẻ cứng cáp và tạo nên điểm nhấn cổ điển bên trong chiếc xe. Diện tích khoang hành lý của xe là 9,7 m3.

Một số tính năng an toàn trên Mustang 2010 có thể kể đến như phanh đĩa 4 bánh, túi khí bên ghế trước và kiểm soát hành trình.

Ford Mustang 2010 sử dụng động cơ V6 4.0 lít sản sinh 210 mã lực và mô-men xoắn 325 Nm. Đây là mẫu xe cuối cùng trong dòng sản phẩm Mustang được sử dụng động cơ này, trước khi chuyển sang động cơ V6 Premium 3.7 lít mới.

Để mang lại trải nghiệm lái tốt hơn, những kỹ sư của Ford đã tiến hành tinh chỉnh và nâng cấp hệ thống lò xo, thanh ổn định và chống sốc, giúp cân bằng tốt hơn khi đi đường, tăng khả năng xử lý linh hoạt và vận hành cho xe. 

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Nguyễn Đạt

SourceXeHay