Lịch sử phát triển của đèn pha ô tô, không phải ai cũng biết

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Đèn pha là bộ phận không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe nào, dần dần đèn pha không chỉ là để chiếu sáng mà còn trở nên là đôi mắt dùng để trang trí. Nhưng lịch sử của chúng thì có lẽ ít ai biết.

Thế hệ đầu tiên của đèn pha

Loại đèn pha ô tô đầu tiên được biết đến vào năm 1880 được thiết kế và sản xuất là loại đèn pha cơ khí sử dụng khí axetylen nguồn ánh sáng bởi trong thời gian đó thì khí này có khả năng chịu được ở nhiều điều kiện thời tiết khắc nhiệt nhất.

Lịch sử phát triển của đèn pha ô tô, không phải ai cũng biết

Loại đèn pha ô tô đầu tiên được biết đến vào năm 1880

Sau một thời gian thì công ty Prest-O-Light và Corning Conophore đưa các loại đèn này vào để sản xuất thương mại. Theo như một nguồn tin thì công ty Prest-O-Light đã đưa ra một hệ thông cung cấp và lưu trữ khí axetylen vì khí này rất . Ngoài ra còn được thiết kế thêm trong xe giúp cho người sử dụng có thể thuận tiện mở bật một cách dễ dàng. Trước năm 1917 thì đèn pha của hãng Corning được thiết kế có thể từ xa lên tới 152m so với xe.

sử dụng điện

Đối các loại đèn pha ô tô đều sử dụng điện được giới thiệu vào năm 1898 bởi một công ty chuyên về điện ô tô Columbia Electric, các loại bóng đèn được sử dụng những sợi đốt và do Thomas Edison phát minh vào năm 1879.

Lịch sử phát triển của đèn pha ô tô, không phải ai cũng biết

Đèn pha sử dụng điện

Tuy nhiên nó lại gặp vấn đề lớn ở đây đó chính là sáng chế ra một máy phát điện có thể tạo ra đủ dòng điện có thể cung cấp cho bóng đèn là không hề phải đơn giản và bóng đèn không thể sử dụng trong thời gian dài.

Đèn pha được coi như thiết bị tiêu chuẩn

Đèn pha chiếu thấp hay còn gọi là đèn gầm xe ô tô được công ty Guide Lamp giới thiệu vào năm 1915 nhưng phải đến 1917 thì hệ thống của mới được sử dụng rộng rãi giúp cho người lái xe có thể chuyển từ đèn pha sang đèn chiếu gần một cách đơn giản.

Năm 1924, bóng đèn BiLux được giới thiệu ra thị trường và cũng là một trong những loại bóng đèn hiệu đại đầu tiên cho phép người sử dụng có thể điều chỉnh được luồng ánh sáng. Năm 1925 thì mẫu thiết kế cùng loại có tên gọi là Duplo cũng được đưa ra.

Lịch sử phát triển của đèn pha ô tô, không phải ai cũng biết

Đèn pha được coi như thiết bị tiêu chuẩn

Đến năm 1927 thì thiết bị điều chỉnh đèn pha vô cùng tiện lợi và thông minh được giới thiệu đến người tiêu dùng vào những năm tiếp theo. Dòng xe cuối cùng có sử dụng thiết bị chỉnh pha cốt bằng chân là chiếc – Series 1991. Đèn sương mù ô tô được công ty Cadillac sủ dụng vào những năm 1938 và cũng chính công ty này đã phát mình ra hệ thống có thể tự động chuyển đổi đèn pha sang đèn cốt.

Đèn pha

Loại đèn pha Halogen đầu tiên được thiết kế và sử dụng rộng rãi vào những năm 1962 với công nghệ Halogen này được rất nhiều các chuyên hàng đầu trên thế giới đã giá là một trong những vì nó làm cho bóng đèn sợt đốt có thể hoạt động một cách bền bỉ và hiệu quả.

Lịch sử phát triển của đèn pha ô tô, không phải ai cũng biết

Đèn pha HalogenĐèn pha xenon và bi xenon

Đèn pha xenon hay còn gọi là đèn pha HID được thiết kế dựa trên những công nghệ hiện đại và được lắp đặt đầu tiên ở chiếc xe BMW 7 đời 1991. Chỉ sau một thời gian ngắn thì loại đèn pha này sử dụng phổ biến trên thị trường ô tô toàn quốc.

SourceCartimes