Mùa nghỉ lễ, thuê xe ô tô tự lái thế nào cho phù hợp?

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Mùa nghỉ lễ sắp đến, đặc biệt kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Âm lịch là thời điểm nhu cầu thuê xe tự lái tăng cao, vậy mẫu xe mới phù hợp nhất với gia đình bạn?

Mỗi khi có dài, các gia đình thường đi du lịch hoặc thu xếp , đôi khi là cả hai. Do đó, nhu cầu tự lái cũng gia tăng. Bạn có thể lựa chọn thuê xe theo thương hiệu, theo màu sắc hoặc theo . Tuy nhiên, gia đình và nhu cầu sử dụng xe trong những ngày lễ sắp tới thì lời khuyên cho bạn là nên đặt yếu tố thực dụng lên hàng đầu. Dưới đây là một số gợi ý về các loại xe ô tô bạn nên thuê để có chuyến đi thoải mái và an toàn nhất.

1. Xe gầm cao

Hiện tại, cơ sở hạ tầng tại nước ta chưa hoàn thiện. Các cung đường xấu, còn khá nhiều, đặc biệt là khi di chuyển về các vùng nông thôn, xa khu đô thị và các thành phố lớn. Nếu đường đi dã ngoại hoặc về quê bạn phải đi qua những cung đường như thế thì một chiếc xe gầm cao như CUV/SUV là lựa chọn thích hợp hơn là những mẫu sedan gầm thấp.

Mùa nghỉ lễ, thuê xe ô tô tự lái thế nào cho phù hợp?

Các mẫu xe gầm cao đang được người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng

Những mẫu xe với khoảng sáng gầm lớn như , Honda CR-V, … có thể di chuyển tốt trên các cung đường gồ ghề hay các chặng đường dài mà chất lượng bề mặt đường không thống nhất.

2. Xe có khoang rộng rãi

Loại xe ô tô phù hợp để gia đình đi du lịch hoặc về quê cần không gian để đồ lớn. Đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ luôn cần mang theo hành lý, quần áo, thức ăn và các vật dụng cần thiết khi di chuyển. Ngoài ra, vào các kỳ , các gia đình thường có thói quen mua sắm nhiều vật dụng để mang về quê. Do đó, thuê những chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi cực kỳ thuận tiện để vận chuyển.

Mùa nghỉ lễ, thuê xe ô tô tự lái thế nào cho phù hợp?

Các mẫu xe bán tải đang được người tiêu dùng Việt rất quan tâm

Những chiếc xe bán tải như , , Mazda BT-5… với không gian để đồ lớn, động cơ mạnh mẽ thích hợp để chuyên chở các đồ đạc cồng kềnh.

3. Xe nhiều chỗ ngồi

Khi thuê xe, khách hàng cần cân nhắc đến số lượng ghế ngồi. Nguyên nhân bởi đôi khi không chỉ nguyên gia đình bạn di chuyển bằng chiếc xe đó mà có thể cả họ hàng thân thiết hoặc ông bà nội ngoại sẽ đi cùng. Ngoài ra, bạn cũng nên đề phòng sự việc phát sinh cần chở nhiều người hơn. Trong trường hợp bạn phải chở thêm người, vượt quá số lượng quy định sẽ vi phạm luật an toàn giao thông và bị phạt tiền.

Mùa nghỉ lễ, thuê xe ô tô tự lái thế nào cho phù hợp?

SUV 7 chỗ là lựa chọn dành cho những gia đình đông người

Những mẫu SUV 7 chỗ với không gian cabin rộng rãi như , Ford Everest, … là ứng cử viên sáng giá cho các gia đình đông người.

4. Xe có các trang thiết bị tiện nghi, an toàn tốt

Đời sống ngày càng nâng cao, nhu cầu của người dùng về sự thoải mái khi sử dụng ô tô cũng ngày càng tăng. Chiếc xe hơi không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn cần đảm bảo an toàn và sự tiện nghi tốt hơn cho người sử dụng.

Mùa nghỉ lễ, thuê xe ô tô tự lái thế nào cho phù hợp?

Xe sang là 1 lựa chọn đáng cân nhắc

Nếu gia đình bạn có con nhỏ và chuẩn bị có một chuyến đi dài ngày thì việc thuê một chiếc xe thoải mái và an toàn sẽ là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu.

Phần lớn các mẫu ô tô hiện nay đều đáp ứng đủ nhu cầu tối thiếu của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cả gia đình có những chuyến đi dễ chịu và thoải mái nhất thì có thể xem xét thuê những mẫu xe hạng sang thuộc thương hiệu Volvo, hay Lexus…

SourceCartimes