Hà Lan đang sản xuất ô tô bay hàng loạt

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 13 đánh giá

Chiếc xe bay 2 chỗ với động cơ 230 mã lực đang được Hà Lan chính thức sản xuất hàng loạt và sẽ được bán với giá 599.000USD.

Chiếc ô tô bay 3 bánh đầu tiên trên thế giới với cái tên PAL-V được chế tạo bằng sợi carbon, titan và nhôm. Nó chỉ nặng 600kg và chỉ cần một đường băng dài 164m để cất cảnh và chỉ cần 30m để hạ cánh.

Hệ thống lái của PAL-V tương tự như xe máy với một thanh điều khiển được cài đặt cả 2 chế độ trên mặt đất và trên không, người lái dễ dàng điều khiển thay đổi chức năng của chiếc xe.

Điểm đặc biệt của chiếc xe là có thể gập xuống và lại như "đôi cánh của dơi" trên đỉnh xe. Chiếc xe chuyển đổi từ một chiếc xe hơi bình thường thành một chiếc máy bay trong 10 phút.

Hà Lan đang sản xuất ô tô bay hàng loạt

Chiếc xe đầu tiên được .

Nó có thể từ 0 đến 96 km/h trên mặt đất trong vòng dưới 8 giây. Chiếc xe bay có một 102 lít , có thể bay từ 399-498 km ở độ cao lên đến 3500 mét. Với bình xăng lớn như thế, nó có thể đáp ứng cho chiếc xe chạy tới 1207 km trên mặt đất, theo báo cáo kết quả công ty.

Theo các phương tiện truyền thông, chiếc xe phải hoàn thành ít nhất 150 giờ bay và trải qua thử nghiệm rộng rãi để nhận được chứng nhận từ Cơ quan an toàn hàng không châu Âu (EASA) và chỉ sau đó mới cho phép vận hành chiếc xe bay theo quy định FAR 27 ở Mỹ.

Hà Lan đang sản xuất ô tô bay hàng loạt

PAL-V có thể tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 8 giây.

Các phiên bản khác nhau của máy bay đang được phát triển tại , , Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Một phiên bản rẻ hơn dự kiến sẽ được ra mắt vào năm tới - Pal-V Liberty Sport, sẽ có giá khoảng 335.000 USD.

(Tổng hợp)