Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Sau một thời gian chờ đợi, vừa mới đây chiếc SUV an toàn nhất Thế giới - Volvo XC90 2016 đã chính thức cập cảng Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng Việt. 

"Nhá hàng" SUV an toàn nhất Thế giới trước ngày về Việt Nam

[VIDEO] Chiến dịch mới của Volvo giúp XC90 T8 hybrid SUV có thể sạc điện nhờ chính những xe chạy trên đường

Chi tiết Bentley Continental GT W12 giá 11,7 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

Volvo XC90 2016 được ra mắt Thế giới lần đầu tiên tại Triển lãm Paris vào năm 2014. Ngay khi ra mắt xe đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ dáng vẻ và tính năng an toàn bậc nhất của mình.

Đầu tiên, xe ghi điểm với khách hàng bằng sự tiến hóa, tinh chỉnh của ngoại thất, thể hiện ở những chi tiết như cụm đèn hậu quen thuộc tích hợp LED được tinh chỉnh đôi chút để trở nên sắc nét hơn, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ T cá tính, lưới tản nhiệt màu đen bóng, bộ la-zăng hợp kim 6 chấu mạnh mẽ.

Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

Ngoài ra, ngoại hình của Volvo XC90 còn gây chú ý với giá để đồ và bậc lên xuống bằng nhôm, cửa khoang hành lý mở rảnh tay, đèn sương mù dạng LED, cửa sổ tối màu mang lại không gian riêng tư cho người tiêu dùng.

Volvo XC90 có ngoại hình tổng thể dài 4.950 mm, rộng 2.140mm và cao 1.775 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.984 mm, dung tích khoang hành lý là 704 lít.

Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

Bước vào khoang cabin, Volvo XC90sẽ khiên bạn thích thú với không gian nội thất cao cấp và phong cách, thể hiện ở vô lăng bọc da, ghế bọc da, ghế người lái có thể chỉnh điện 10 hướng tích hợp chức năng sưởi, hệ thống âm thanh 10 loa công suất 330 KW, điều hòa tự động 4 vùng, gương chiếu hậu chống chói,…

Bảng điều khiển và hệ thống giải trí của Volvo XC90 hoàn toàn khác biệt, với các phím chức năng không cần thiết gần như được giản lược hoàn toàn. Tất cả những chức năng trên xe đều được điều khiển và hiển thị thông qua máy tính bảng, hệ thống Volvo Sensus Connect với màn hình cảm ứng 9 inch.

Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

Đối thủ của BMW X5, Mercedes-Benz ML-Class (GLE), Land Rover Discovery và Audi Q7 có được không gian nội thất rộng rãi với hai hàng ghế đầu, đặc biệt hàng ghế thứ hai được trang bị hệ thống sưởi, giúp hành khách cảm thấy dễ chịu khi thời tiết trở lạnh. Hàng ghế thứ ba sẽ khá thoải mái với những hành khách cao hơn 1m7.

Là một chiếc “SUV an toàn nhất thế giới”, Volvo XC90 được trang bị những tính năng an toàn như công nghệ bảo vệ đường xấu, cảm biến phanh tự động, hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ, barrier và gờ đường,hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường,…

Xe an toàn nhất Thế giới Volvo XC90 đã chính thức cập cảng Việt Nam

"Xe đa dụng của năm 2016 tại Bắc Mỹ" có được sức mạnh đến từ khối động cơ siêu nạp 2.0 lít 4 xy-lanh sản sinh 320 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua 2.200 – 4.500 vòng /phút. Với khối động cơ như vậy, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 6,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 230 km/h.

Hiện giá bán của xe tại Việt Nam vẫn chưa được công bố cụ thể. Tại thị trường nước ngoài, Volvo XC90 được bán với giá 43.950 USD (~ 983 triệu VNĐ).

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Thông Minh Nguyên

SourceXeHay