Huế xây dựng lối đi dọc theo sông Hương

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Ngày 11/4, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết trong thời gian tới sẽ tổ chức trưng bày dự án thí điểm “Xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía bờ nam sông Hương” tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu để người dân tham khảo, cho ý kiế

Sau đó, dự án này sẽ tiến hành thi công từ tháng 7/2016 và hoàn thành trước tháng 4/2017.

Dự án trị giá 6 triệu USD này được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), sẽ bao gồm một lối đi bằng gỗ rộng 4m giữa lòng dòng sông khúc đẹp nhất từ  giữa cầu Trường Tiền và Bệnh viện Trung ương Huế.

Huế xây dựng lối đi dọc theo sông Hương

Đường đi bộ dài 380m này sẽ được nằm trong một khu du lịch bao gồm Công viên Lý Tự Trọng, một bến du lịch và đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.

Huế xây dựng lối đi dọc theo sông Hương

Đồng thời, một nhà hàng, quán cà phê, vườn hoa sen và một sân khấu giải trí nhỏ sẽ được tại đây. 

Huế xây dựng lối đi dọc theo sông Hương

Đường Nguyễn Đình Chiểu sẽ được lát đá và được trang trí với đèn nhiều màu sắc. Những đường dốc, ki-ốt, bồn hoa, bó vỉa trên đường đi bộ này phải tạo kiến trúc nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản bằng vật liệu gỗ để hòa nhập với con đường.

Dự án này sẽ được thi công trong khoảng 10 tháng. Chi tiết về thiết kế và hình ảnh về dự án sẽ được trưng bày trên phố đi bộ trong một vài tuần tới để lấy ý kiến công chúng trước khi chốt dự án.

Theo Tuấn Vũ (TTTĐ)

SourceXeHay