Thước lái và những 'bệnh' khiến việc lái xe trở nên khó chịu

| Thị trường
Xếp hạng 2.6 - 30 đánh giá

Một số vấn đề tay lái trả chậm, tay lái nặng, rò rỉ dầu trợ lực, tiếng kêu bất thường khi đánh lái và thậm chí có thể là dầu trợ lực có mùi khét là những hư hỏng thường gặp của thước lái.

Thước lái là gì?

Ngày nay, nhiều chiếc xe sử dụng cơ cấu lái thanh răng- . Đây là hệ thống kết nối với trước. Nó cho phép người lái xoay bánh xe sang trái và phải. Khi bạn xoay vô lăng thì làm cho thước lái di chuyển. Bơm sẽ giúp bạn đánh lái dễ dàng hơn nhiều so với việc sử dụng những chiếc xe cũ mà không có hệ thống trợ lực .

Một số mẫu xe hiện đại sử dụng hệ thống trợ lực tay lái điện thay vì hệ thống trợ lực thủy lực. Nói cách khác, thước lái biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến và giúp các bánh xe hướng sang trái và phải. Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số dấu hiệu thường gặp ở thước lái khi bị .

Thước lái và những 'bệnh' khiến việc lái xe trở nên khó chịu

Trong quá trình sử dụng thước lái của xe ô tô dễ gặp , hỏng hócNhững hư hỏng hay gặp phải của thước lái của xe ô tô

Trong quá trình sử dụng thước lái của xe ô tô dễ gặp hư hại, hỏng hóc. Và dưới đây là những dấu hiệu hư hỏng hay gặp phải ở bộ phận này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Bộ phận vành tay lái bị rơ

Vành tay lái bị rơi xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể kể đến như lâu ngày chưa vệ sinh, thời gian sử dụng dài mà chưa bảo dưỡng. Chính điều này làm cho các bị bào mòn, từ đó gây ra tình trạng độ trễ khi đánh lái. Bên cạnh đó khi vành tay lái bị rơi đồng nghĩa cả hệ thống lái cũng đang bị rơ. Do đó cách tốt nhất hãy đưa xe đến gara ô tô uy tín để được khắc phục.

2. Tình trạng chảy dầu trợ lực lái

Tình trạng này có thể nhận biết dễ dàng thông qua những bất thường ở bộ phận này. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do phớt của thước lái tích tụ quá nhiều bụi bẩn hoặc bị rách, cũng có thể do phớt thước lái bị chảy dầu…

Việc chảy dầu trợ lực lái sẽ gây ảnh hưởng đến thước lái ô tô. Vì vậy để khắc phục thì cách tốt nhất là đưa xe đến những cơ sở đại lý uy tín để tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó sẽ có hướng giải quyết hợp lý.

3. Hiện tượng tay lái nặng

Thước lái xe ô tô gặp vấn đề thì dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết chính là thước lái nặng. Trong trường hợp hư hỏng này người lái xe sẽ phải dùng nhiều sức hơn mới điều khiển được tay lái theo ý mình.

Nguyên nhân xảy ra sự hư hỏng này là do bơm trợ lực bị hư hỏng, sự xuống thấp mức cho phép của dầu trợ lực lái hoặc bơm trợ lực của xe hoạt động không hiệu quả. Lúc này cần đưa xe đến địa chỉ gara ô tô uy tín để khắc phục nhé.

Qua những chia sẻ trên đây các bạn đã hiểu hơn về thước lái ô tô cũng như những hư hỏng hay gặp phải ở bộ phận này. Hi vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức để đảm bảo quá trình lái xe luôn được an toàn.

SourceCartimes