Range Rover tiếp tục bị nhái 'không thương tiếc' tại Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nếu nhìn lướt qua, người ta rất có thể nhầm lẫn đây là một chiếc Range Rover bởi sự tương đồng về cả kích thước lẫn đường nét thiết kế. Tuy nhiên, đây lại là chiếc SUV Hunkt Canticie do một hãng xe đến từ Trung Quốc 'copy' lại.

Range Rover tiếp tục bị nhái 'không thương tiếc' tại Trung Quốc

Chiếc mới nhát của đến từ Trung Quốc nhái gần giống Sport.

Trung Quốc từ xưa tới nay đều nổi tiếng với việc "copy" rất giỏi các mặt hàng, từ đồ gia dụng, điện tử, quần áo, giày dép và thậm chí là cả ẩm thực, vậy nên không có gì là bất ngờ khi mới đây, hãng của nước này cho ra mắt chiếc Hunkt Canticie, với thiết kế dựa trên mẫu vừa ra mắt vào năm ngoái.

Nếu như nhìn kỹ từng chi tiết và đánh giá về thiết kế của xe, hãng không "đâm" đơn kiện mới , bởi không những giống đến hơn 90% , thậm chí hãng Hanlong Auto còn gọi nó bằng cái tên thân thương "Kuangshi" với mức giá cực rẻ.

Trước hết nói về động cơ, có thể hãng xe Trung Quốc lúc này mới tỏ ra kém cạnh, khi chiếc Canticie chỉ có tốc độ tối đa 185 km/h với động cơ 4 2.0L công suất 218 mã lực, quá yếu ớt so với 1 chiếc Range Rover với V8 5.0L tăng áp.

Nội thất của xe mang phong cách "râu ông nọ, cắm cằm bà kia", rất khác so với những chiếc xe Range Rover tiêu chuẩn, đáng chú ý là cụm màn hình giải trí kỹ thuật số và hiển thị thông tin được thiết kế giống với xe . Đi kèm theo đó là một núm xoay cỡ lớn để và hàng loạt nút bấm vật lý để điều chỉnh các tính năng trên xe.

Chỉ có phần ngoại thất của Hunkt Canticie lại rất giống với mẫu Range Rover Sport chính hãng với một số chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt phía trước mạ chrome, đèn hậu rất giống. Nếu gắn thêm logo Range Rover, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc xe mới của hãng xe .

Với mức giá 126.800 nhân dân tệ tương đương với 18.042 USD, nhiều người chưa cần phải đại gia nhưng vẫn có thể sở hữu được chiếc xe mang phong cách của Range Rover không thể phân biệt bằng mắt thường, thay vì một mức giá "trên trời" tới 22 triệu nhân dân tệ, tương đương với 173.000 USD mà chiếc "xế sang" đến từ Anh quốc được bán.

Hiện chưa biết rằng có để yên cho mẫu xe nhái này lộng hành trên thị trường, hay là tiến hành kiện vì bị như trước đây.