Toyota Avanza thất bại toàn tập trước Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

| Thị trường
Xếp hạng 2.5 - 28 đánh giá

Mặc dù doanh số của Suzuki Ertiga trong tháng 10.2019 vừa qua chưa thể so sánh với Mitsubishi Xpander nhưng lại 'áp đảo' đối thủ Toyota Avanza.

Trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam, đang trở thành một thế lực với lên tới 2.629 xe trong tháng 10.2019, đồng thời vượt qua cả Vios để trở thành nhất thị trường Việt Nam tháng trước.

Đối thủ chính của Mitsubishi Xpander là hay đều có doanh số thấp. Cụ thể, theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Suzuki Ertiga đạt con số 375 xe trong tháng 10.2019 vừa qua, mặc dù đây là kết quả thấp so với Mitsubishi Xpander nhưng lại tỏ ra "áp đảo" so với Toyota Avanza. Cụ thể, Toyota Avanza chỉ bán được 33 xe trong tháng 10, lọt vào danh sách những mẫu xe nhất thị trường Việt Nam.

Toyota Avanza thất bại toàn tập trước Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga chưa so được doanh số với Mitsubishi Xpander nhưng lại "áp đảo" Toyota Avanza

Sự phân khúc MPV cỡ nhỏ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cho thấy tiêu dùng hiện nay của người Việt Nam không còn quá "thần tượng" thương hiệu Toyota nữa. Cụ thể với Toyota Avanza rất thành công ở thị trường Indonesia nhưng lại bị người Việt "chê" vì và nội thất không , công nghệ cũ không thể thuyết phục được khách hàng "xuống tiền", dù mới đây mẫu xe này đã được nâng cấp mới với kiểu dáng dễ nhìn hơn, giá bán cũng thấo hơn Mitsubishi Xpander.

Thành công của Mitsubishi Xpander có lẽ khiến Toyota phải nhìn nhận lại sản phẩm của mình, Avanza cần một cuộc cách mạng thật sự cả về thiết kế lẫn công nghệ mới đủ để thuyết phục khách hàng ngày càng khó tính hơn. Nhất là đối với khách hàng Việt Nam, những người không những cần một chiếc xe tốt mà hơn hết nó còn phải bắt mắt nữa.

Toyota Avanza thất bại toàn tập trước Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Mitsubishi Xpander trở thành xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 10.2019

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander có giá từ 550 - 620 triệu đồng, Suzuki Ertiga có giá 499 - 549 triệu đồng, còn mẫu Toyota Avanza được bán ra với giá từ 544 - 612 triệu đồng.