Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 11 đánh giá

Dường như Kia đang quyết tâm muốn chiếm lĩnh phân khúc xe cỡ trung với Optima thế hệ mới (K5 tại Hàn Quốc). Phiên bản mới nhất của mẫu xe này (2021) tiếp tục bị hãng cố tình 'rò rỉ' ra bên ngoài với những cải tiến táo bạo, đẹp mắt bất ngờ.

Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

Kia

Khả năng cao, sẽ được ra mắt và mở bán vào tháng tới tại quê nhà Hàn Quốc. Optima thế hệ thứ sáu với kiểu dáng bên ngoài bóng bẩy hơn,lưới tản nhiệt (Mũi hổ), đèn pha với các đèn LED tích hợp chạy ngược giữa tạo ấn tượng khá mạnh mẽ và năng động.

Nắp capo xe có các đường gân gập nổi mang tính khí động học, đính kèm logo chính giữa bên trên. Bên dưới xe là phần cản trước mở rộng U với các khe hút gió lớn, hai bên hông mở rộng. Đặc biệt là một đường viền crom sáng chạy dọc theo đỉnh của các cửa bên, bao quanh chân đế cửa sổ sau.

Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

Phía sau, Optima 2021 có kiểu dáng fastback, các đường nẹp crôm viền cửa kính, đèn hậu toàn LED và hình chữ V hiện diện phía đuôi xe. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan LED và bộ vành 5 chấu kép. Khách hàng cũng có thể lựa chọn các kích cỡ bánh xe, từ 16 đến 19 inch.

Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

Với chiều dài 4.905 mm và rộng 1,860 mm, Optima 2021 dài hơn 50 mm và rộng hơn 25 mm so với người tiền nhiệm. Chiều cao lại bị giảm tới 20 mm xuống còn 1,445 mm để tạo ra cấu hình dốc thấp và chiều dài cơ sở đã được mở rộng từ 2.805 mm xuống 2,850 mm.

Kia úp mở về Optima 2021: Lột xác đầy táo bạo

Về phần nội thất của xe hiện vẫn bị giữ kín. Tuy nhiên, qua những hình ảnh rò rỉ có thể nhận thấy có sự thay đổi khá lớn. Màn hình rộng nằm ở giữa bảng điều khiển, bên cạnh cụm công cụ kỹ thuật số. Bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại hoàn toàn và vô lăng đa chức năng cũng vậy. Theo đó, bảng điều khiển sẽ được bố trí dạng phím đàn piano tại khu vực trung tâm. Bộ chọn hộp số dạng quay và một số thiết bị điều khiển khác cũng được bổ sung.

Các phiên bản châu Âu và châu Mỹ của Optima 2021 sẽ trông gần giống nhau và sẽ ra mắt vào năm tới. Kia có một buổi ra mắt sản phẩm mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2019 , tuy nhiên họ không tiết lộ đó là sản phẩm gì.

(theo )