Mercedes-Benz sẽ sản xuất G-Class chạy điện ?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Theo ông Ola Kallenius chủ tịch hội đồng quản trị của Daimler AG chia sẻ rằng: Sẽ có một phiên bản EV không khí thải của dòng xe G-Class.

Cận cảnh 'vua địa hình' Mercedes-AMG G 63 2020GLE 450 4MATIC cuộc thoát xác toàn diện

có thể sử dụng công nghệ nhiên liệu hydro để chế tạo một mẫu xe không khí thải. Tuy nhiên, ông Ola Kallenius tuyên bố rõ ràng rằng dòng xe sắp tới sẽ chạy bằng điện. Mẫu xe mới có thể được gọi là EQG tuân theo hệ thống đặt tên được sử dụng bởi các mẫu xe điện khác của Mercedes như EQC, EQA và EQS. Vị CEO của hãng không tiết lộ thời điểm sản phẩm mới được trình làng, loại pin sử dụng hay thời điểm bán ra.

Mercedes-Benz sẽ sản xuất G-Class chạy điện ?

Việc điện khí hóa dòng xe được xem là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Bởi lẽ G-Class là một trong những chiếc xe có trọng lượng nặng nhất hiện nay, chiếc xe cần nguồn năng lượng rất lớn để đảm bảo khả năng vận hành nhanh chóng đúng chất “vua địa hình” trong khi phải đảm bảo quãng đường di chuyển trên mỗi lần sạc.

Mercedes-Benz sẽ sản xuất G-Class chạy điện ?

Để làm được điều này, hãng xe Đức sẽ sử dụng công nghệ pin mới, nhẹ hơn, hiệu suất lớn hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nó sẽ không sớm xuất hiện trên thị trường, ít nhất là vào đầu năm sau, 2020.

IAA 2019: GLB 2020 ra mắt, dự kiến về Việt Nam vào năm sauMercedes-Benz giới thiệu E300 AMG mới, giá 2,833 tỷ đồng

 

 

SourceNews otoFun