"Xe xanh" Ford Model E sẽ chính thức được đưa vào sản xuất từ năm 2019

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thực chất, từ vài năm trước, sau khi “chiến đấu” thành công với hãng xe điện Tesla Motors, Ford đã dành được quyền sử dụng tên Model E. Trong khi Tesla đã nhanh chóng vượt lên với Model S và Model 3 thì đến nay Ford mới quyết định dùng cái tên Model E cho

- Những điều không phải ai cũng biết

Tháng 3-2016, Ford Việt Nam bán ra 2.392 xe

[VIDEO] "3 trong 1" lộ diện hoàn toàn

Ford Focus Electric

Với Model E, “kẻ” Fordmuốn “nhắm tới” chính là Hyundai Ioniq và Toyota Prius. Như vậy, mẫu xe mới sẽ được cung cấp như là một chiếc EV, PHEV hay còn được còn được gọi là xe lai .

Được phát triển dựa trên cấu trúc gọn nhẹ của Focusthế hệ mới, sẽ “chào” thị trường như là một mẫu xe chuyên dụng, tiện lợi, đồng thời như đã nói ở trên Model E sẽ chính thức mang danh phong “thành viên của gia đình Ford”.

Bên cạnh đó, Ford Model E còn được xem là sự thay thế hoàn hảo của các mẫu xe Focus Electric, C-Max Hybrid và C-Max Energi plug-in hybrid.

Theo kế hoạch, phải đến năm 2019 Ford mới chính thức bắt tay vào sản xuất Model E tại nhà máy mới của hãng ở Mexico.

Nhà máy mới này chính là một phần trong dự án đầu tư 1,6 tỷ USD, theo đó, hàng năm sẽ có 300.000 đến 350.000 xe của Ford được sản xuất tại đây. Trong đó, Model E dự kiến sẽ chiếm khoảng 50.000 đơn vị (tính từ một năm sau khi chiếc Model đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất).

Mặc dù Ford vẫn chưa tiết lộ cụ thể sẽ có những mẫu xe nào được lắp ráp tại đây, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng thế hệ tiếp theo của mẫu sedan và hatchback Focus cỡ nhỏ sẽ được chuyển từ Wayne, bang Michigan, Mỹ đến Mexico; sau đó hãng cũng sẽ sản xuất các mẫu crossover, SUV và xe tải tại nhà máy này.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

SourceXeHay