Quá trình khôi phục thần kỳ một chiếc Dodge Challenger từng bị cháy rụi hoàn toàn

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Là một người yêu xe, bạn sẽ không cảm thấy hoài phí 14 phút cuộc đời để tận mục video hồi phục một chiếc ô tô bị đốt trụi sau vụ cháy trở nên như mới thế nào. Nó cho thấy năng lực của con người thật kỳ diệu.

Thông thường, với một chiếc xe bị đốt như thế này, bạn lập tức sẽ nghĩ tới việc , hoặc đem bán đồng nát tất cả những gì còn lại. Thế nhưng, những dưới đây đã không bỏ cuộc mà tìm cách hồi sinh lại chiếc xe, thậm chí còn như mới xuất xưởng. Tổng thời gian họ đã bỏ ra mất liền 9 tháng và chiếc xe đã có thể hoạt động trở lại bình thường.

Chiếc xe được trong câu chuyện này là một chiếc Hellcat bị năm 2016. Nó đã bị đốt trụi hoàn toàn và đã được khôi phục lại hoàn toàn bởi những người thợ đến từ DIYGang.

Quá trình khôi phục thần kỳ một chiếc Dodge Challenger từng bị cháy rụi hoàn toàn

Chiếc ô tô bị đốt cháy thảm hại và diện mạo mới sau khi được khôi phục

Dự án của nhóm đã bắt đầu khoảng 10 tháng trước khi nhóm phát hiện ra chiếc tại một cuộc đấu giá và họ sớm nhận thấy tiềm năng khi đưa câu chuyện của nó lên kênh YouTube của mình (kênh chuyên thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ tưởng chừng “bất khả thi” với các phương tiện giao thông). Nhóm đã quyết tâm làm mới lại chiếc xe.

Do tính chất trầm trọng của vụ cháy, nhóm đã phải loại bỏ hoàn toàn bảng điều khiển bên ngoài và một số bộ phận cơ khí bên trong xe, sửa chữa lại khung gầm xe. Không chỉ vệ sinh sạch mà còn cắt sửa, hàn, ... tất cả những bộ phận còn lại của .

Về phần động cơ xe, nó đã được tháo và gửi đến một công ty có tên ECS Performance để được chế tạo và khôi phục lại các phần quan trọng. Cuối cùng, họ đã sắm lại nội thất hoàn toàn mới cho chiếc trước khi nó sẵn sàng cho chuyến đi đầu tiên trở lại của mình.

Theo tiết lộ của nhóm, việc phục hồi tốn tổng cộng 35.492,16 USD, nhưng có thể đã được với giá rẻ hơn đáng kể nếu họ không chọn các vật liệu “sang xịn”. Ví dụ, động cơ đã tiêu tốn 5,449 USD để chế tạo, họ vẫn phải chi thêm 3.000 USD cho việc truyền tải. Ngoài ra, việc chọn loại sơn “xịn sò” đã khiến họ phải chi thêm tới 1.000 USD.

(theo )