Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 đua nhau ưu đãi

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Không ưu đãi cả 4 phiên bản, Mazda tập trung giảm giá cho 2 phiên bản tầm trung của CX-8, Hyundai cũng có động thái tương tự cho Santa Fe.

Phân khúc tầm giá trên 1 tỷ trong năm 2019 đã có một số thay đổi. Điển hình là sự góp mặt của thế hệ mới hồi đầu năm và đến lượt vào giữa năm nay. Chỉ còn 2 tháng nữa là tới các dịp nghỉ lễ lớn trong năm, các nhà sản xuất tập trung giảm giá, tăng ưu đãi.

Với Mazda CX-8, tập trung giảm giá cho 2 phiên bản tầm trung là Premium và . Đây là hai phiên bản có mức giá phải chăng và các trang bị trên xe cũng đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhiều người. Theo công bố, Mazda CX-8 bản Luxury sau ưu đãi, có giá 1,160 tỷ đồng (giảm 40 triệu đồng so với giá niêm yết).

Mazda CX-8 bản cao cấp Premium dùng hệ dẫn động có giá 1,349 tỷ đồng thì sau ưu đãi, mức giá giảm còn 1,329 tỷ đồng (giảm 20 triệu đồng).

Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 đua nhau ưu đãi

Có chiều dài cơ sở tương đương CX-9 nhưng CX-8 có cùng kích thước và chiều cao với CX-5.

Giá bán tuy giảm nhưng Mazda CX-8 vẫn là xe có giá bán cao nhất trong phân khúc crossover trên 1 tỷ đồng. Mức tiền này hoàn toàn có thể mua được những mẫu xe 7 chỗ khác.

"Đa số khách hàng đều thích CX-8 nhưng ngại vì giá bán cao, dù đã có ưu đãi", chị , của Mazda ở Hà Nội chia sẻ.

Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 đua nhau ưu đãi

So với các đối thủ, Hyundai Santa Fe có ưu thế về máy dầu.

Một mẫu xe khác cũng được lắp ráp trong nước là Hyundai Santa Fe. Mẫu xe ra mắt hồi đầu năm đã làm nhiều người bất ngờ với thiết kế ngoại thất mới lạ và giá bán cao do hiện tượng "bia kèm lạc". Sau hơn 9 tháng ra mắt, Santa Fe phần nào đã giảm nhiệt thậm chí là giảm giá.

có 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp. Tương tự Mazda CX-8, giá bán Santa Fe bản Đặc biệt tầm trung đang được giảm từ 15-20 triệu đồng, tùy vào cấu hình động cơ xăng hay dầu

Giá bán giảm xuống dưới mức 1,2 tỷ đồng nên mức giá của Hyundai Santa Fe có ưu thế lớn hơn Mazda CX-8.

Hyundai Santa Fe, Mazda CX-8 đua nhau ưu đãi

Giá bán cho Hyundai Santa Fe bản Đặc biệt dao động từ 1,1-1,2 tỷ đồng.

Ước tính, giá lăn bánh của Santa Fe bản Đặc biệt sử dụng máy dầu là 1,350 tỷ đồng, ở Mazda CX-8 là 1,512 tỷ đồng. Chênh lệch tới 160 triệu đồng. Thực tế, đa số khách hàng chuộng bản Cao cấp, phiên bản không được giảm giá và khan hàng.

"Rất nhiều khách hàng lựa chọn Santa Fe bản Cao cấp nhưng đại lý không có sẵn xe để giao. Ngược lại, bản Đặc biệt được giảm giá, có sẵn xe nhưng nhiều người không hứng thú", anh Nguyễn Văn Sơn, nhân viên bán hàng của Hyundai cho biết.

Hai tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, lượng người mua xe sẽ rất lớn nên nhiều khả năng các hãng xe vẫn tiếp tục các chương trình ưu đãi, giảm giá. Giá bán cao nên nhiều khách hàng có thể không lựa chọn CX-8 mà chuyển sang một mẫu xe gầm cao khác nhưng vẫn có đủ không gian cho 3 hàng ghế.

Mạnh Quân

SourceZing