Suzuki Vitara 2020 được cải tiến nhẹ, chưa hẹn ngày về Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Suzuki Vitara 2020 sở hữu thiết kế bắt mắt hơn đi cùng động cơ và nội thất được nâng cấp hấp dẫn hơn đời cũ.

Sau khi ra mắt tại Paris Motor Show hồi năm ngoái, đến nay phiên bản nâng cấp của cũng đã trình làng tại Philippines, thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận mẫu SUV nhỏ gọn này.

Vitara 2020 trang bị động cơ 1.6 lít hút khí tự nhiên có công suất 115 tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 156 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp với chế độ sang số tay và lẫy chuyển số trên vô lăng. Như vậy không có thay đổi nào về vận hành so với phiên bản cũ.

Về ngoại thất, phần lưới tản nhiệt gồm phần nan lưới 2 thanh nay được thay bằng 6 thanh dọc mạ crôm hai bên logo Suzuki. Cản trước được thiết kế góc cạnh và trang trí crôm. Đèn sương mù và đèn LED ban ngày cải tiến mới. Phần đuôi xe cũng được nâng cấp đèn hậu lên LED. Ở phiên bản Vitara GL+ được trang bị bộ mâm 16 inch. Đối với Vitara GLX trang bị mâm đúc 2 tông màu 17 inch.

Suzuki Vitara 2020 được cải tiến nhẹ, chưa hẹn ngày về Việt Nam

Kiểu dáng xe mang hơi hướng SUV, không điệu đà như một số đối thủ cùng phân khúc

Bên trong cabin xe cũng có nhiều nâng cấp mới, thay đổi lớn nhất ở màn hình nhỏ nằm giữa cụm đồng hồ. Màn hình nay lớn hơn và có độ phân giải cao hơn. Các chất liệu trong nội thất xe hứa hẹn được cải thiện, mềm mại và cao cấp hơn.

Ở phiên bản cao cấp, Vitara GLX trang bị thêm cửa sổ trời và màn hình có kích thước lớn 10 inch. Phiên bản GL+ trang bị màn hình chỉ có 8 inch. Màn hình trung tâm cảm ứng trên xe sử dụng hệ điều hành Linux. Nó hỗ trợ radio AM/FM, Aux, USB và Bluetooth, . Xe cũng có kết nối với smartphone, định vị và wifi . Những chức năng tiêu chuẩn khác trên Vitara bản nâng cấp như điều hòa nhiệt độ tự động, điều chỉnh audio trên vô lăng, , bệ ghế trước, định vị (off-line) qua SD card...

Các hệ thống an toàn trên xe bao gồm: hệ thống cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, nhận diện tín hiệu giao thông, ảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm sau, móc ghế trẻ em , rèm và túi khí bên, cảm biến đỗ xe, camera lùi. Hầu hết các chức năng này đều được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao nhất của Vitara.

Suzuki Vitara 2020 được cải tiến nhẹ, chưa hẹn ngày về Việt Nam

Nội thất hầu như không thay đổi so với đời cũ, trừ một vài tiện nghi bổ sung

Suzuki Vitara vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 30 hồi đầu tháng 8.2018 với doanh số 3,65 triệu chiếc bán ra tại 191 quốc gia. Tại thị trường Philippines, Suzuki Vitara GL+ 1.6L A/T có giá bán 1.038.000 PhP (tương đương 470 triệu đồng), phiên bản cao cấp hơn Suzuki Vitara GLX 1.6L A/T có giá 1.158.000 PhP (tương đương 524 triệu đồng).

Suzuki Vitara từng xuất hiện tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary. Tuy nhiên, do giá bán khá cao (trên 800 triệu đồng) nên mẫu xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ mới như hay . Hiện tại, Suzuki đã tạm dừng nhập khẩu Vitara về Việt Nam.