Vài lời nhắn nhủ cho cụ nào muốn xuyên Việt bằng xe tự lái

| Kinh nghiệm
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Tôi vừa đi xuyên Việt bằng xe tự lái về, có vài điều muốn chia sẻ. Có thể nói, chưa bao giờ du lịch bằng xe tự lái lại dễ như bây giờ, vì mấy lẽ sau.1. Đường sá cả 3 miền nhìn chung rất tốt.

Tôi vừa đi xuyên Việt bằng về, có vài điều muốn chia sẻ. Có thể nói, chưa bao giờ du lịch bằng xe tự lái lại dễ như bây giờ, vì mấy lẽ sau.

1. Đường sá cả 3 miền nhìn chung rất tốt. Các tuyến huyết mạch chính như đường trường sơn (đường HỒ CHÍ MINH), đường 1, cũng như các quốc lộ, rất nhiều nơi được làm BOT, các cụ yên tâm mà đi, có điều mất phí thôi. Các tuyến khác, quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ…dù chưa làm BOT nhưng do nhu cầu phát triển kinh tế và đi lại nên cơ bản cũng đã được tu bổ, nhiều đoạn nâng cấp, xê đan chạy vô tư.
Vài lời nhắn nhủ cho cụ nào muốn xuyên Việt bằng xe tự lái

2. Bây giờ đi từ bắc vào Nam, tới tận đất mũi đều đã có cầu, xe chạy tới nơi luôn, một số nơi như phà Cao Lãnh, Long Xuyên qua sông Tiền, sông Hậu cũng thấy đang làm cầu, chỉ ít tháng nữa là xong. Tuy nhiên ngay lúc này, phà ở những nơi ấy cũng đều rất dễ đi, rất tiện lợi nhanh chóng, xe qua lại lên xuống dễ dàng, và du lịch qua phà cũng có cái hay của nó

3. Có thể chưa gặp, nhưng mọi tuyến đường đều an toàn, đừng quá lo lắng về an ninh trong khi đi đường. Câu chuyện chặn xe xin đểu hay mối nguy mất an toàn tài sản xe cộ khi đi đường vài cụ đưa thông tin trên này, tôi nghĩ chỉ xảy ra hết sức cá biệt và cũng chỉ thời điểm nào đó thôi. Không một địa phương nào người ta lại để những việc đó ngang nhiên tồn tại. Nên các cụ cứ yên tâm mà đi. Đất nước hòa bình, người dân thân thiện mà.

4. Với công nghệ hiện nay, các cụ không phải mất thời gian hỏi đường, cụ nào quen gmap thì dùng gmap, cụ nào có Vietmap thì dùng Vietmap. Tôi dùng Vietmap thấy ổn, nó chỉ đúng 99%, check thêm gmap nữa là OK. Mỗi tối các cụ dành vài phút check đường trước, cần thiết thì hỏi trước, hôm sau cứ thế mà đi. Kể cả đi đường dài cũng như đi trong các thành phố.

5. Cũng với công nghệ, các cụ có thể đặt khách sạn qua internet. Tôi toàn đặt qua Agoda, chỉ cần đặt trước 1 ngày hoặc trong ngày cũng được, thấy rất nhanh chóng tiện lợi. giá cả phải chăng.

6. Về ăn uống, bữa trưa khi đang đi trên đường thì các cụ cứ thấy quán nào đông thì vào, khuyến nghị nên vào các quán ăn cho xe đường dài (xe tải), những quán đó đồ ăn thường ngon và giá cả hợp lý. Đi đường tôi nghĩ ăn trưa thì cũng không quan trọng lắm. Bữa tối, là bữa nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực các cụ cũng cứ lên mạng mà sớt. Dân phượt họ mách nhau đủ các quán ăn ngon bổ rẻ các cụ ợ.

7. Về các địa điểm tham quan du lịch, biết trước hoặc có kế hoạch trước thì không nói rồi, còn không các cụ cũng lên mạng mà đọc, địa phương nào cũng có, mình không thể đi hết được thì chọn lựa một số điểm hợp sở thích mà đi.

8. Để tránh căng thẳng, các cụ nên chọn cự li cho mỗi ngày vừa phải, vừa đi vừa nghỉ, không nên đi cung đường quá dài, trừ trường hợp bắt buộc. Tôi thấy mỗi ngày đi khoảng 300-400km là vừa, di chuyển gọn trong buổi sáng là tốt nhất hoặc khoảng 14g-15g chiều là tới. du lịch bằng xe tự lái là thưởng thức cảnh sắc trên dọc hành trình. Nhiều cung đường rất đẹp, ví dụ như đường quốc lộ 1 đoạn nam trung bộ, hay đường 14 qua các tỉnh Tây Nguyên

9. Đừng quá lo lắng về chi phí, tôi thấy đi du lịch bằng xe tự lái khá rẻ. Chuyến xuyên Việt 2 người, tôi đi tổng cộng 4850km, chỉ mất 28 triệu, trong đó 4,6 triệu tiền xăng (đi đúng lúc xăng rẻ, giờ thì cũng chỉ thêm 10%), 1,6 triệu tiền vé cầu, đường, phà, vé tham quan…. Ăn uống ngủ nghỉ thì tùy từng cụ, như tôi tổng chi cho mục này trong 22 ngày hết 22 triệu (có được bạn mời ăn vài bữa, mình lại quà cáp thì coi như bằng nhau), nghỉ toàn Mường Thanh hoặc tương đương, khoảng 500-600k/đêm, có vài tối nghỉ cao cấp hơn như ở Nha Trang, Mũi Né…Tôi nghĩ nếu tiết kiệm hơn, các cụ có thể giảm chi phí nữa, ví dụ 20t toàn bộ hành trình vẫn có thể đi được.