Ford Escape trở lại, khuấy động Vietnam Motor Show 2019

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 10 đánh giá

Sự trở lại của Ford Escape hay tân binh MPV Tourneo vừa ra mắt không lâu mang tới làn gió mới hãng xe Mỹ tại Vietnam Motor Show 2019 bên cạnh các mẫu xe bán chạy.

Góp mặt tại 2019 là , cái tên mới của hãng xe Mỹ tham gia vào lĩnh vực vận tải dịch vụ nhưng cao cấp, mang tính cá nhân hơn vừa được ra mắt mới đây. Mẫu MPV 7 chỗ được Ford thẳng thừng thừa nhận hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp là chủ yếu tham gia vào lĩnh vực khách sạn, du lịch và thuê xe. Xe được trang bị , động cơ EcoBoost 2.0 lít với nội thất tiện nghi.

Ford Escape trở lại, khuấy động Vietnam Motor Show 2019

Tourneo được Ford hướng đến các doanh nghiệp vận tải cao cấp

Bên cạnh đó, Ford vẫn không quên mẫu xe thương mại Ranger và biến thể hiệu năng cao hơn khi mang xe tới trưng bày tại Vietnam Motor Show 2019. Đây là dòng xe đóng góp phần lớn vào doanh số bán hàng của Ford tại Việt Nam, thường xuyên dẫn đầu phân khúc và lọt top 10 xe hàng tháng. Những mẫu SUV khác của hãng xe Mỹ cũng góp mặt như , Ford Everest hay .

Ford Escape trở lại, khuấy động Vietnam Motor Show 2019

lần đầu trở lại thị trường Việt Nam

Đáng chú ý nhất của Ford tại Vietnam Motor Show năm nay là sự trở lại của Escape sau 5 năm vắng bóng, tấn công phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi, cao cấp hơn EcoSport và rẻ hơn Everest. Ở lần trở lại này, Ford Escape lột xác thiết kế với những đường nét mềm mại, trau chuốt, cá tính hơn. Thậm chí với cụm đèn pha bầu dục vuốt về phía sau nhô cao, đầu xe dốc và nhọn còn khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc đến từ Đức.

Ford Escape trở lại, khuấy động Vietnam Motor Show 2019

Dòng xe bán chạy nhất của Ford cũng góp mặt trong phân khúc

Anh Trương - TP.HCM khách tham quan triển lãm ô tô Việt Nam năm nay cho biết, ấn tượng nhất với Ford Escape bởi đây cũng là dòng xe anh rất quan tâm. Anh cho biết bản thân thích Escape vì đây là xe Mỹ có gầm cao, thiết kế mượt, tinh tế hơn nhưng cho rằng mặt trước xe hơi đơn điệu, nếu có thiết kế giống với Explorer thì sẽ bán chạy hơn.

DNA của Ford tại Vietnam Motor Show 2019 vẫn là động cơ tăng áp EcoBoost "nhỏ mà có võ" và hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với định vị toàn cầu, kiểm soát vào cua, cảnh báo lệch làn, điểm mù, xe cắt ngang… trên các mẫu xe cao cấp. Với việc bổ sung Escape và Tourneo, Ford không ngần ngại thừa nhận tham vọng từ bỏ sedan tập trung vào SUV, MPV và xe bán tải như những gì đang diễn ra tại .