Từng rất được kỳ vọng, Ford Explorer 2020 biến thành thảm họa

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Thay vì gặt hái thành công, Ford Explorer 2020 lại biến thành ác mộng muốn quên của hãng xe Mỹ.

Tháng trước, mới của Ford bắt đầu xuất hiện nhiều trục trặc và thông tin này được đăng trên tờ . Theo đó, xe gặp vấn đề với khung gầm, hộp số, hệ thống treo và điều hòa.

Từng rất được kỳ vọng, Ford Explorer 2020 biến thành thảm họa

2020 là cơn đau đầu của Ford.

Hình ảnh của Ford xấu đi rất nhiều sau khi hãng bị tố gán sai cả tên xe, dùng nhầm linh kiện, lắp thiếu thiết bị và sai cả la-zăng.

Tình hình xấu tới mức Ford phải hai lần triệu hồi xe, làm khách hàng tức giận tới mức chỉ muốn kiện hãng ra tòa.

Tính tới nay, Ford đã bán ra thị trường hàng nghìn chiếc và Explorer mới. Xe được sản xuất tại nhưng sau đó phải chuyển hàng loạt sang nhà máy lắp ráp để .

Rõ ràng đó là tin tức rất xấu với Ford. Các vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán hàng. Không ngạc nhiên khi Wall Street không hài lòng, trong khi cho biết giới đầu tư đang mất kiên nhẫn với CEO .

Từng rất được kỳ vọng, Ford Explorer 2020 biến thành thảm họa

Công nhân sản xuất mới tại nhà máy ở Chicago, Mỹ.

Cũng theo Bloomberg, cổ phiếu Ford đã giảm 15% kể từ khi Hackett lên nắm quyền điều hành. Các nhà phân tích cũng không kỳ vọng Ford sẽ trong quý III. Chắn chắn sẽ là một quý đáng thất vọng nữa khi Ford công bố lợi nhuận và doanh thu thấp hơn năm ngoái.

Ford Explorer 2020 được nhìn nhận là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bết bát của Ford, và rõ ràng Mỹ chưa có cách nào khắc phục.

Nhà máy của Ford ở Chicago bị nhiều công nhân phàn nàn có môi trường làm việc khắc nghiệt. Tuy nhiên, Ford đã bác bỏ điều này mặc dù thừa nhận tỷ lệ xe gặp lỗi cao hơn trước.

Gia Nguyễn
Ảnh: Motor1

SourceZing